Xã hội

Hải Phòng: Phê bình huyện Thủy Nguyên và Cát Hải để xảy ra vi phạm xây dựng

09/03/2022, 19:34

TP Hải Phòng phê bình huyện Thủy Nguyên và Cát Hải do có công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng chậm trễ trong việc tổ chức kiểm điểm.

Theo đó, văn bản số 1453/UBND-GT2 ngày 7/2/2022 về việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn nêu rõ: Phê bình UBND huyện Thủy Nguyên và Cát Hải do có các công trình vi phạm trật tự xây dựng tồn tại từ nhiều năm và trong năm 2021 nhưng chậm trễ tổ chức kiểm điểm, chưa có hình thức kỷ luật phù hợp đối với cán bộ công chức liên quan.

Ngoài ra, yêu cầu UBND các quận huyện Hồng Bàng, Đồ Sơn, Dương Kinh, Kiến Thụy, An Dương, An Lão rút kinh nghiệm trong việc tổ chức kiểm điểm nhưng chưa có hình thức kỷ luật phù hợp với tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm.img

Công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ven đường Đông Khê 2 bị phá dỡ

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các quận huyện tăng cường chỉ đạo việc quản lý trật tự xây dựng tại địa phương; thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, đôn đốc việc xử lý vi phạm và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm theo quy định.

Tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm; để vụ việc tồn đọng kéo dài, không xử lý hoặc xử lý không triệt để các vụ vi phạm trên địa bàn mình phụ trách.

Đồng thời, nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo tình hình quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn và báo cáo kết quả xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức định kỳ hàng tháng theo quy định.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hải Phòng, năm 2021, thành phố có 174 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại 61 xã, phường, thị trấn. Trong đó, quận Ngô Quyền có 33 công trình vi phạm tại 10/12 phường, phường Đằng Giang và Đông Khê là hai phường có số công trình vi phạm trật tự xây dựng nhiều nhất quận.

Các quận Lê Chân có 21 công trình vi phạm tại 7/15 phường; Hồng Bàng có 5 công trình vi phạm tại 5/9 phường; Kiến An có 4 công trình vi phạm tại 4/10 phường; Dương Kinh có 23 công trình vi phạm tại 5/6 phường; Đồ Sơn có 7 công trình vi phạm tại 5/6 phường; huyện Cát Hải có 16 công trình vi phạm tại 2 thị trấn; Thủy Nguyên có 14 công trình vi phạm tại 4/37 xã, thị trấn.

Tổng số cán bộ công chức liên quan đến các công trình vi phạm trật tự xây dựng là 53 người, đã thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm 42 cán bộ công chức và kỷ luật bằng hình thức khiển trách 7 người, cảnh cáo 4 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.