Xã hội

Hải Phòng: Phong tỏa, cách ly thêm 1 khu vực để phòng chống Covid-19

09/03/2020, 10:01

Hiện tại Hải Phòng có 4 khu vực được cách ly theo dõi để phòng chống Covid-19.

img
Lực lượng chức năng phun thuốc diệt khuẩn tại các khu vực cách ly

Thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, thành phố đã bổ sung thêm một điểm phong tỏa cách ly y tế, nâng tổng số 4 khu vực được yêu cầu phong tỏa cách ly y tế gồm: Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên; đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An và bổ sung thêm khu vực ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Trong ngày 8/3, TP Hải Phòng phát hiện thêm 3 trường hợp có mặt trên chuyến bay VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, nâng tổng số người có mặt trên chuyến bay đang ở thành phố Hải Phòng là 24 người.

Ngoài ra, còn có 2 du khách người Đức (không đi trên chuyến bay VN0054) ở đảo Tháp Nghiêng, huyện Cát Hải nhưng có biểu hiện sốt cũng được đưa vào cách ly. Những người khác liên quan tới 2 người Đức này hiện được cách ly tại đảo Tháp Nghiêng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu tiếp tục thực hiện cách ly y tế đối với những người đi cùng chuyến bay VN0054, những người tiếp xúc với người đi trên chuyến bay này nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 2/3. Đồng thời, tiếp tục rà soát những người thuộc các nhóm người trên để thực hiện cách ly y tế tập trung.

img
Khu vực cách ly tại đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng

Đối với khu vực đảo Tháp Nghiêng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho phép người nước ngoài xuất cảnh theo quy định, những người còn lại chuyển vào khu cách ly y tế tập trung của thành phố.

Lãnh đạo TP Hải Phòng giao Sở Y tế xem xét, tiếp nhận một số trường hợp phải cách ly y tế tại huyện Vĩnh Bảo vào khu cách ly y tế tập trung của thành phố. Đối với các trường hợp thuộc diện cách ly y tế nêu trên, nếu không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế vào cách ly y tế tập trung theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 7/3, tại Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đang cách ly giám sát y tế chặt chẽ 6 trường hợp; tại cơ sở 2 của bệnh viện này đang cách ly theo dõi 411 người; tại Trường Quân sự thành phố Hải Phòng hiện có 86 người; tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Trường đại học Hải Phòng có 185 người được cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.