Xã hội

Hải Phòng ra công văn hoả tốc phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chiều 26/4, UBND TP Hải Phòng có Văn bản hỏa tốc số 2683/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

TP Hải Phòng tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Theo đó, UBND TP Hải Phòng khuyến cáo mọi người dân không đi đến các vùng lân cận và các nước đang có dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Vận động người thân đang ở các nước có dịch bệnh bùng phát tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của nước sở tại, hạn chế trở về địa phương; nếu trở về địa phương phải khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác, không lơ là với nguy cơ dịch bệnh. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

img

UBND TP Hải Phòng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế

Đồng thời, chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch. Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch đối với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2021, kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2021. Đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.