Xã hội

Hải Phòng sẽ “khai tử” công trình nhạc nước gần 200 tỷ

06/12/2016, 18:00

Công trình nhạc nước tai tiếng với nhiều sai phạm sẽ được dẹp bỏ khỏi hồ Tam Bạc (Hải Phòng).

nhac nuoc

Công trình nhạc nước tai tiếng trên hồ Tam Bạc, Hải Phòng sẽ được dẹp bỏ

Hôm nay (6/12), tại kỳ họp thứ 3 HĐND Tp. Hải Phòng khóa 15, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng đọc tờ trình trước HĐND Tp. Hải Phòng về việc cho phép chấm dứt, di chuyển, tháo dỡ Dự án xây dựng công trình hệ thống trình diễn nhạc nước gần 200 tỷ đồng kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật tại lòng hồ Tam Bạc. Tờ trình của UBND Tp. Hải Phòng về việc xử lý công trình nhiều sai phạm này nhận được sự nhất trí cao của HĐND thành phố và người dân đất Cảng.

Theo báo cáo của UBND Tp Hải Phòng, công trình nhạc nước được triển khai từ năm 2014, có tổng mức đầu tư trên 194 tỷ đồng. UBND Tp. Hải Phòng giao cho Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH du lịch Sơn Lâm.

nhac nuoc 1

Công trình nhạc nước giờ đã hoen rỉ, rất thiếu mỹ quan

Hệ thống nhạc nước khi đi vào hoạt động đã bộc lộ nhiều bất cập như: Vị trí chưa phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác thấp, chưa thu hút được đông đảo người dân…

Hơn nữa trong các kỳ họp HĐND, người dân kiến nghị về việc dự án nhạc nước thường xuyên gây ô nhiễm môi trường (ô nhiễm về tiếng ồn, ánh sáng) ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực, cử tri kiến nghị di chuyển hệ thống nhạc nước ra khỏi hồ Tam Bạc.

Công trình nhạc nước tại Hải Phòng thời gian qua làm "nóng" dư luận bởi vấn đề đầu tư lãng phí, không phù hợp. Liên quan tới công trình này, đã có 3 cán bộ cao cấp của Tp. Hải Phòng bị Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá là có sai phạm và đã thi hành các biện pháp kỷ luật.

UBND Tp .Hải Phòng cho biết: Để duy trì hoạt động, duy tư bảo dưỡng dự án nhạc nước, mỗi năm Hải Phòng phải chi ra hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, công trình nhạc nước nằm tại vị trí không phù hợp, vừa gây gánh nặng cho ngân sách thành phố, đồng thời gây bức xúc cho người dân.

Theo thỏa thuận giữa Tp. Hải Phòng và Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm, Công ty Sơn Lâm sẽ có trách nhiệm tháo dỡ, di chuyển, công trình nhạc nước ra khỏi lòng hồ Tam Bạc bằng tiền của doanh nghiệp. Tp. Hải Phòng không phải thanh toán bất cứ số tiền nào thêm cho Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm, ngoài số tiền 88,5 tỷ đã tạm ứng trước đây.

Về số tiền 88,5 tỷ Tp. Hải Phòng đã tạm ứng cho Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm từ nguồn ngân sách để thi công công trình nhạc nước, Hải Phòng sẽ xã hội hóa để bù đắp cho ngân sách thành phố.

Như vậy, nếu HĐND Tp. Hải Phòng đồng ý thì công trình nhạc nước sẽ được tháo dỡ, chấm dứt những lùm xùm tai tiếng về công trình này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.