Xã hội

Hải Phòng sẽ sử dụng loại vắc-xin nào để tiêm mũi 3 phòng Covid-19?

TP Hải Phòng sẽ ưu tiên tiêm liều bổ sung vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 50 tuổi trở lên có bệnh lý nền hoặc nhân viên y tế.

Ngày 14/12, Sở Y tế Hải Phòng thông tin vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tổ chức tiêm liều bổ sung vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hải Phòng, loại vắc-xin được sử dụng cho mũi nhắc lại được phân thành 3 trường hợp. Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA (Pfizer).

Nếu trước đó tiêm các loại vắc-xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc-xin mRNA (Pfizer). Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc-xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA (Pfizer) hoặc vắc-xin vector virus (AstraZeneca).

Khoảng cách tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.img

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện, các đơn vị y tế, các bệnh viện bộ ngành, bệnh viện ngoài công lập khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; đảm bảo an toàn theo các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tượng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế. Các đơn vị hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trước ngày 20/12 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Hải Phòng sẽ tổ chức đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại nhà cho các trường hợp già yếu, có bệnh lý không thế đến điểm tiêm chủng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng, an toàn tiêm chủng.

Theo báo cáo của CDC Hải Phòng, tổng số mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đến thời điển hiện tại là: 2.833.085 mũi (gồm 1.599.253 mũi 1; 1.233.832 mũi 2).

Tích lũy số trường hợp mắc Covid-19 ghi nhận tại Hải Phòng là 2.764 ca; 769 ca hồi phục và xuất viện; 1.992 ca đang cách ly, điều trị. Hải Phòng cũng ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 tử vong.

Trước đó, ngày 11/12, tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố khẳng định: Hải Phòng đủ vắc-xin để tiêm phòng dịch Covid-19; đồng thời yêu cầu tất các các quận, huyện, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổng hợp các trường hợp chưa tiêm phòng vắc-xin báo cáo Sở Y tế; Sở Y tế hoàn thành việc tiêm phòng vắc-xin trong tháng 12/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.