Thời sự

Sở Y tế Hải Phòng thông tin vụ bé 7 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm

Sau 2 giờ tiêm thuốc điều trị viêm phổi tại phòng khám tư, bé 7 tháng tuổi đã tử vong dù được cấp cứu tích cực.

img

Phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Chiều 25/12, Sở Y tế Hải Phòng thông tin chính thức về vụ việc cháu bé 7 tháng tuổi tử vong sau khi điều trị tại phòng khám tư tại huyện Vĩnh Bảo.

Theo nội dung báo cáo, ngày 22/12, nhận được thông tin về vụ việc liên quan công tác khám chữa bệnh, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng của Sở và Phòng Y tế huyện Vĩnh Bảo tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Nhi tại địa chỉ ngõ 173 khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Kết quả kiểm tra, Phòng khám này có đầy đủ hồ sơ pháp lý gồm: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, người phụ trách bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn.

Phạm vi hoạt động chuyên môn: Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa nhi. Phòng khám có biển hiệu, dụng cụ, phương tiện, sổ sách, cơ số thuốc cấp cứu phù hợp với hoạt động của phòng khám chuyên khoa nhi theo quy định.

Về trường hợp bệnh nhi tử vong: lúc 17h15 ngày 16/12, bệnh nhân V.N.Q (7 tháng tuổi), có bố là V.Đ.Q (SN 1983), mẹ là N.T.T (SN 1993), trú tại thôn Tạ Ngoại 2, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, đến phòng khám để khám bệnh.

Cháu bé V.N.Q được chẩn đoán theo dõi viêm phổi khò khè và được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị, gồm có kháng sinh, giãn phế quản, chống viêm.

Ngày 17 và 18/12, bệnh nhân đến khám lại, tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ, trong đó có chỉ định một loại thuốc tiêm thay 1 loại thuốc uống.

Đến khoảng 17h30 ngày 18/12, sau khi điều trị tại phòng khám, về nhà khoảng 2 giờ, bệnh nhân có diễn biến (tím tái, khó thở) nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo. Tại đây, cơ sở y tế đã xử lý cấp cứu nhưng không đỡ, diễn biến nặng.

Gia đình tiếp tục đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo hồi sức cấp cứu tích cực nhưng không có kết quả, bệnh nhân được xác định là tử vong.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, gia đình bệnh nhân không yêu cầu giám định pháp y để tìm nguyên nhân tử vong của cháu bé (xin không mổ tử thi).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở, phối hợp Phòng Y tế huyện Vĩnh Bảo kiểm tra, xác minh vụ việc. Yêu cầu các đơn vị y tế có liên quan báo cáo đầy đủ quá trình tiếp nhận bệnh nhân, xử trí, kết quả xử trí về Sở Y tế.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các phòng khám chuyên khoa nhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.