Xã hội

Hải Phòng tạm dừng việc di dời trụ sở Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật

06/09/2022, 18:14

Do nhiều phản ánh và việc di dời không xứng tầm với vị thế của Hội nên Thường trực Thành uỷ Hải Phòng quyết định tạm dừng việc di dời.

Mới đây, bà Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng thông tin về việc tạm dừng di chuyển trụ sở của Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật TP Hải Phòng về nơi mới tại số 6 - 8 Minh Khai, quận Hồng Bàng.

Trước đó, một số văn nghệ sỹ Hải Phòng phản ánh việc khoảng 2 năm về trước, TP Hải Phòng có cuộc họp bàn chủ trương với cơ quan chức năng về việc di dời trụ sở Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật.

img

Hội Liên hiệp Văn học - nghệ thuật từng có trụ sở tại vị trí đắc địa

Theo chủ trương họp bàn thì Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật chuyển về tầng trệt toà nhà 5 tầng khu tái định cư ở phường Đông Khê (thiết kế là khu vực để xe của toà nhà), xung quanh đầy cỏ dại, vỉa hè lún sụt, bong vỡ cả gạch lát, xuống cấp.

Hoặc Hội sẽ chuyển về 1 nhà kho xây dựng từ thời bao cấp trên đường Hoàng Diệu (gần Cảng Hải Phòng).

Tuy nhiên, Hội này không thuộc diện được bố trí trụ sở mà phải tự thuê bằng tiền hoạt động ngân sách thành phố cấp.

Họa sĩ Đặng Tiến, Ủy viên Thường vụ Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hải Phòng cho biết: "Trụ sở Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật là một phần bộ mặt văn hoá của thành phố, vì thế đừng để nó quá xấu".

Nhiều nghệ sỹ cho rằng, khuôn viên trụ sở mới là gian nhà cấp 4 chật hẹp, chỉ có vài cabin phân chia chỗ ngồi cho cán bộ văn phòng Hội, trong khi Hội có tới 700 văn nghệ sĩ thường xuyên sinh hoạt, hội họp, triển lãm, trưng bày các di sản văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh...

Sau đó, Hội Liên hiệp Văn học – nghệ thuật đã có văn bản gửi thành phố về việc nếu di chuyển địa chỉ Hội thì di chuyển về nơi có diện tích và công năng tương đương, phù hợp.

Theo bà Đào Khánh Hà, tiếp thu các ý kiến, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng có một buổi gặp gỡ, trao đổi làm việc trực tiếp với Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật của TP Hải Phòng cũng như quá trình triển khai liên quan đến trụ sở của Hội định di dời về phố Minh Khai.

Từ đó, TP Hải Phòng đã quyết định tạm dừng việc chuyển trụ sở của Hội chỗ mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ.

Đồng thời, sẽ có thêm buổi làm việc, gặp gỡ với bên Hội để nắm bắt thêm tâm tư nguyện vọng của Hội viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.