An ninh hình sự

Hải Phòng: Tạm giữ giám đốc cấp giấy khám sức khỏe không cần thăm khám

Cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định, giám đốc phòng khám cùng 2 người ở Hải Phòng bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

img

Phòng khám Đa khoa Kỳ Đồng, ở tầng 15 Tòa nhà số 268 Trần Nguyên Hãn (Lê Chân, Hải Phòng) - nơi xảy ra vụ việc

Ngày 11/5, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Sỹ Trị (SN 1972, là Giám đốc Phòng khám Đa khoa Kỳ Đồng, ở tầng 15 Tòa nhà số 268 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) cùng 2 người liên quan để điều tra hành vi làm giấy khám sức khỏe không đúng quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, danh tính 2 người liên quan cũng bị tạm giữ là: Nguyễn Ngọc Bách (SN 1985, trú tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Vũ Doanh Đức (SN 1971, làm nghề xe ôm, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 7/5, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Ngô Quyền tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện Nguyễn Ngọc Bách đang giao giấy khám sức khỏe cho một khách hàng.

Qua khai thác, Nguyễn Ngọc Bách khai nhận, thời gian gần đây, Bách cùng Vũ Doanh Đức thường xuyên đến cổng các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm dò, tiếp cận những người có nhu cầu làm nhanh giấy khám sức khỏe để đi học lái xe, xin việc làm…mà phải qua các bước thăm khám theo quy định của Bộ Y tế.

Khi khách hàng đồng ý, Bách thu mỗi trường hợp từ 350-400 nghìn đồng và lấy thông tin, ảnh chân dung rồi chuyển cho Đức và Bách được chia từ 50-100 nghìn đồng.

Sau đó, Đức đến gặp ông Lê Sỹ Trị đưa thông tin, ảnh chân dung để làm giấy khám sức khỏe do phòng khám này cấp. Mỗi trường hợp như vậy, ông Trị hưởng 200 nghìn đồng, còn lại Đức được 100 nghìn đồng.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Sỹ Trị, Vũ Doanh Đức và Nguyễn Ngọc Bách để phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.