Xã hội

Hải Phòng: Thành lập lại hơn 2.400 tổ kiểm soát dịch các thôn, tổ dân phố

18/08/2020, 18:43

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã chỉ đạo thành lập lại hơn 2.400 tổ kiểm soát dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố.

img
Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: haiphong.gov.vn)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là số lượng người nhiễm bệnh tại tỉnh Hải Dương ngày một gia tăng, chiều 18/8, thành phố Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy - tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các quận huyện, sở ngành thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá, 8 tháng qua, toàn hệ thống chính trị, các hệ thống tuyến đầu như ngành y tế, công an, quân đội, các địa phương đã có nhiều cố gắng, có nhiều cách làm cụ thể, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch, những kết quả đó đã duy trì được đà phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Chỉ rõ tính chất phức tạp của dịch bệnh hiện nay, ông Thành nhấn mạnh: Hiện đã có 15/63 tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19, trong đó có những ổ dịch lớn như thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương.

Theo Bí thư Thành ủy Hải Phòng, so với giai đoạn trước đây, dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ và có nhiều nguy cơ lây lan vào Hải Phòng, vì vậy các biện pháp phòng chống dịch đưa ra phải cụ thể, tập trung, đồng bộ, cần quyết liệt hơn.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung cao, quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các quận/huyện do Bí thư, Chủ tịch các quận/huyện đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm trước Thành ủy đối với việc bỏ lọt các trường hợp đi từ vùng dịch về.

Đặc biệt, thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp, theo cơ cấu tổ công tác đợt dịch trước.

Ngoài ra, ông Lê Văn Thành cũng đề nghị các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy dành thời gian xuống tận nơi chỉ đạo các địa phương. Hai ngày Thường vụ họp giao ban một lần vào đầu giờ, tùy tình hình ít nhất 1 tuần 1 lần họp trực tuyến với các địa phương để nghe báo cáo nắm tình hình.

Đồng thời, giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố dự thảo văn bản chỉ đạo hạn chế tập trung đông người, cho dừng hoạt động các đò, phà kết nối với tỉnh Hải Dương, ban hành các quy định giãn cách xã hội với tinh thần đẩy lên một bước.

Các địa phương tập trung xử lý các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch và đẩy mạnh thông tin trên báo đài để người dân nghiêm túc chấp hành, chung tay cùng thành phố ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.