Xã hội

Hải Phòng tháo gỡ khó khăn thủ tục hành chính cho doanh nghiệp vận tải

23/06/2022, 08:42

Bên cạnh việc đi đầu trong cải cách hành chính, Sở GTVT Hải Phòng triển khai nhiều biện pháp tháo dỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Sở GTVT Hải Phòng tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp vận tải nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp và chia sẻ thẳng thắn của các doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc của trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Sở.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, năm 2021, công tác cải cách hành chính của Sở đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trên tất cả các mặt công tác, đúng tiến độ và yêu cầu chất lượng.

img

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp nhằm lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong thủ tục hành chính tại Sở GTVT Hải Phòng

Do đó, Sở GTVT được xếp thứ nhất trong khối sở, ngành thành phố về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2021.

"Ngành GTVT luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, việc cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá với mục tiêu phục vụ tốt hơn các nhu cầu và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp", ông Tùng nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đều ghi nhận và đánh giá những thay đổi trong công tác cải cách hành chính của Sở GTVT đã đem lại nhiều kết quả hữu ích cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp vận tải đường thuỷ kiến nghị các vấn đề như luồng thuỷ nội địa hẹp, cơ sở hạ tầng, nhà chờ cho khách du lịch không đáp ứng; chưa có chỗ neo đậu ổn định; tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn từ việc dịch vụ chèo thuyền kayak.

Doanh nghiệp cũng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng phối hợp với Quảng Ninh hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cấp phép hoạt động, chỉ rõ vùng giáp ranh...

Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng kiến nghị Sở GTVT có các giải pháp cho doanh nghiệp vận tải container, việc vận chuyển giấy phép qua dịch vụ bưu chính công ích hiện rất chậm đối với các doanh nghiệp khu vực ngoại thành; việc kinh doanh xe điện, điều tiết giao thông tại đảo Cát Bà; sớm giải quyết tắc nghẽn tại khu vực phà Gót…

Các thông tin chia sẻ và kiến nghị của các doanh nghiệp nêu ra tại Hội nghị Đối thoại đều được lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng lắng nghe và chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn nghiên cứu, giải quyết dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Với những đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền của Sở, Giám đốc Sở GTVT cho biết sẽ tổng hợp báo cáo, tham mưu với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

"Sở GTVT Hải Phòng cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp, lắng nghe và giải quyết thấu đáo đối với những kiến nghị, đề xuất chính đáng từ phía doanh nghiệp", Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.