Xã hội

Thêm 2 ca Covid-19, là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT

22/02/2021, 16:34

Hai ca nhiễm Covid-19 nữa tại TP Hải Phòng được xác định là bạn trai và em gái của nữ điều dưỡng công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa xã Hoàng Động

Chiều 22/2, thông tin với Báo Giao thông, một lãnh đạo TP Hải Phòng xác nhận, chiều nay, TP Hải Phòng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 nữa.

Hai ca Covid-19 mới tại Hải Phòng là bạn trai và em gái của chị Đ.T.Ph (SN 1995, địa chỉ thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, là nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT đã được xác định nhiễm Covid-19 từ sáng nay).

Cụ thể, hai ca mắc mới là bệnh nhân N.V.Q. (SN 1994, HKTT: huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương; nơi ở: Số 1, lô 112 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng, là bạn trai của bệnh nhân Đ.T.Ph) và em Đ.M.T (SN 2001, ở thôn 4 xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, là em gái của bệnh nhân Đ.T.Ph).

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, bệnh nhân N.V.Q có về Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 3/2/2021, sau đó ra Hải Phòng. Ngày 7/2/2021, bệnh nhân V.V.Q cùng bệnh nhân Đ.T.Ph có đi ăn ở quán bánh mỳ chảo trên đường Cát Cụt; đi siêu thị Mega Market đường Hồng Bàng; đến quán Vàng ở Cầu Đất; uống cafe ở Hoàng Minh Thảo và đến nhà một số người quen...

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 21/2, thực hiện xét nghiệm diện rộng cộng đồng để sàng lọc phát hiện người nhiễm Sars-Cov-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã phát hiện có 1 mẫu dương tính.

Bệnh nhân là chị Đ.T.Ph, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện GTVT Hải Phòng. Hiện các nhân viên y tế Bệnh viện GTVT đã làm xét nghiệm cùng bệnh nhân, kết quả 87 mẫu đều âm tính.

Trưa 22/2, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng thành phố đã nhanh chóng xác định được trên 250 trường hợp F1 của ca bệnh nhiễm Covid-19 tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Liên quan đến ca bệnh này, hiện thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và Bệnh viện GTVT đã được phong tỏa chặt chẽ.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Theo đó, các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.