Xã hội

Hải Phòng thưởng 500 triệu cho học sinh đoạt HCV Olympic Toán học Quốc tế

24/07/2019, 07:48

Lãnh đạo TP Hải Phòng vừa trao thưởng gần 1 tỷ đồng cho 1 học sinh, giáo viên và tập thể giáo viên đội tuyển đoạt HCV Olympic Toán Quốc tế 2019.

img
Lãnh đạo TP Hải Phòng trao thưởng cho học sinh, giáo viên và nhà trường

Chiều 23/7, tại trụ sở Thành ủy Hải Phòng, lãnh đạo thành phố vừa tổ chức gặp gỡ, biểu dương, trao thưởng cho học sinh đoạt giải Huy chương Vàng Olympic Toán Quốc tế năm 2019 và các thầy cô giáo.

Trước đó, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2019 lần thứ 60 tại Anh từ 15 đến 22/7/2019, cả 6/6 học sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi đều giành huy chương. Trong đó, có 2 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc. Đoàn học sinh Việt Nam lọt vào TOP 10 đội mạnh nhất thế giới với vị trí thứ 7/110 quốc gia dự thi.

Hải Phòng có em Nguyễn Thuận Hưng học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Trần Phú tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Tại buổi biểu dương, em Nguyễn Thuận Hưng được thưởng 500 triệu đồng. Giáo viên giảng dạy trực tiếp em Hưng là thầy giáo Lê Đức Thịnh được thưởng 250 triệu đồng. Tập thể giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển được thưởng 100 triệu đồng. Tập thể Ban giám hiệu được thưởng 50 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng của TP Hải Phòng cho học sinh đoạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế 2019 và các thầy cô giáo là 900 triệu đồng.

img
Em Nguyễn Thuận Hưng - học sinh đoạt HCV Olympic Toán Quốc tế 2019

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành chúc mừng và cảm ơn em Nguyễn Thuận Hưng, các thầy, cô giáo, phụ huynh về thành tích đặc biệt trên. Đây là vinh dự, niềm tự hào của thành phố và ngành giáo dục gắn liền với công sức, sự cố gắng của học sinh, gia đình và nhà trường.

Ông Lê Văn Thành nhấn mạnh Hải Phòng là một trong những địa phương có truyền thống đạt thành tích cao về giáo dục, đã bồi dưỡng nên nhiều nhân tài có đóng góp cho đất nước và thành phố. Hải Phòng luôn dành sự quan tâm sâu sắc tới lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm phát huy cao độ tài năng và trí tuệ của người Hải Phòng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng tin tưởng với tâm huyết của thành phố, của ngành giáo dục, của người dân, Hải Phòng sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới; đồng thời khẳng định, thành phố sẽ tạo môi trường thuận lợi để người tài có điều kiện tốt nhất làm việc, cống hiến cho thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.