Thời sự

Hải Phòng tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội tại huyện Vĩnh Bảo

Từ 10/7, 3 xã của huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

img

3 xã: Lý Học, Hòa Bình, Cộng Hiền (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ

Ngày 9/7, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản tiếp tục điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo đó, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo cơ bản đã được kiểm soát tốt, đã qua 14 ngày không có ca dương tính trong cộng đồng.

Để ổn định hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chỉ đạo từ 6h ngày 10/7/2021, các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế (trừ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát-xa, quán bar, pub) tại các xã huyện Vĩnh Bảo đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Đồng thời, huyện Vĩnh Bảo chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đối với 3 xã: Lý Học, Hòa Bình, Cộng Hiền. Đối với các khu vực đang phong tỏa, địa phương tiếp tục thực hiện đủ 21 ngày tính từ ngày có quyết định phong tỏa.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế tổ chức xét nghiệm lần 2 vào ngày 9/7/2021 cho toàn bộ công nhân là người Vĩnh Bảo đi làm tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.