Đời sống

Hải Phòng: Trại nuôi gà trong khu dân cư gây ô nhiễm

20/05/2020, 17:58

Trại gà rộng hàng trăm mét vuông nằm ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng tồn tại hàng chục năm vẫn chưa bị xử lý.

img
Trại nuôi gà nằm ngay trong khu dân cư, được quây kín cổng cao tường. Ảnh: Bùi Hoàng Phong

Theo phản ánh, khoảng 10 năm nay, tại khu vực tổ 7, làng Đồng Giới Tây, thị trấn An Dương, người dân phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do trại gà nhà ông Huân, nằm ngay trong khu dân cư gây ra.

Vào những ngày nắng nóng, mùi phân gà từ trại nuôi gà bốc lên không thể ngửi được, khiến người khỏe cũng phát ốm, còn tiếng gà kêu suốt ngày nghe đinh tai nhức óc.

Bà N.T.T, nhà gần sát trại gà, cho biết: Sống bên trại gà rất khổ, tất cả các hoạt động sinh hoạt như ăn uống ngủ nghỉ đều phải đóng kín cửa. Đặc biệt, đang trong mùa hè nên mùi hôi thối theo gió bay vào nhà nên lúc nào cũng phải bật quạt 24/24h để tránh mùi phân gà ám vào trong nhà.

Theo bà T, hiện có hàng chục hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi sự ô nhiễm từ trại gà. Gia đình bên cạnh nhà bà do không chịu ô nhiễm nên phải chuyển đi nơi khác sinh sống.

img
Việc trại gà nằm trong khu dân cư là vi phạm quy định về môi trường. Ảnh: Bùi Hoàng Phong

Tương tự như hộ bà T, gia đình bà N. T. H, cũng bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm từ trại gà. "Nhà tôi có đủ người già, trẻ em, mỗi khi gió hướng tây thổi vào khiến mọi sinh hoạt của gia đình đảo lộn hoàn toàn. Mùi hôi thối từ phân gà khiến người khỏe cũng phát ốm", bà H nói.

Theo một số người dân quanh khu vực, mặc dù rất bức xúc nhưng cả khu không ai dám lên tiếng. Mỗi khi phản ánh về việc trại gà ô nhiễm đều bị gia đình ông Huân chửi bới, đe dọa nên ngại ngần, đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Được biết, trại nuôi gà của ông Huân có diện tích lên tới hàng trăm mét vuông và nuôi trên 4000 con gà.

Về vấn đề này, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Giao thông, ông Đỗ Văn Mai, Chủ tịch UBND thị trấn An Dương, xác nhận về việc trại nuôi gà của ông Huân nằm ngay trong khu dân cư và cho biết: Sẽ kiểm tra về việc thực hiện các quy định đảm bảo vệ sinh môi trường với trại gà trên.

Theo Luật chăn nuôi có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, các trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm với số lượng lớn không được nằm trong khu dân cư. Nhiều người dân bức xúc đặt dấu hỏi: Trại gà nhà ông Huân ảnh hưởng xấu tới đời sống nhân dân xung quanh, nhưng suốt bao năm qua, trại gà này vẫn ngang nhiên tồn tại?

Báo Giao thông tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.