Xã hội

Hải Phòng: Trần trường học mới xây đã bong tróc, vữa rơi từng mảng lớn

Những ngày qua, phụ huynh trường tiểu học Chính Mỹ (Hải Phòng) lo lắng khi thấy trường mới xây nhưng trần nhà bị bong tróc, vữa rơi từng mảng.

img
Dãy nhà 3 tầng - Trường tiểu học Chính Mỹ nơi vữa trần bị rơi

Trao đổi với Báo Giao thông, một phụ huynh học sinh trường tiểu học Chính Mỹ (xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, ngôi trường cấp 1 mới được xây dựng và đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng những mảng vữa trên trần nhà bong tróc, rơi xuống từng mảng lớn khiến họ không an tâm về sự an toàn của con em mình.

Theo vị này, ngày 30/11, khi trần nhà của dãy lớp học 3 tầng bong tróc từng mảng lớn và rơi xuống hành lang, học sinh rất hoảng sợ và còn phụ huynh thì lo lắng sự thiếu an toàn của con em.

"Các cháu đang học trong ngôi trường mới xây dựng xong nhưng trần nhà lại bong tróc từng mảng lớn, nguy cơ rơi vỡ xuống đầu học sinh bất cứ lúc nào, thì sao có thể yên tâm được", vị phụ huynh lo lắng.

Chiều 1/12, trao đổi với Báo Giao thông, bà Trần Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Chính Mỹ cho biết: Khoảng 16h15 ngày 30/11, tại hành lang trước cửa phòng học số 21, dãy nhà 3 tầng với 12 phòng học, có mảng vữa trên trần nhà bất ngờ rơi xuống. Lúc đó, học sinh đang trong giờ học nên sự cố không gây ảnh hưởng đến ai.

Sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo nhà trường đã giao một thầy giáo dùng que, gậy chọc để xem có chỗ nào trên trần có khả năng rơi thì chọc cho rơi xuống.

Theo bà Hằng, ngôi trường vừa mới đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9 và hiện vẫn chưa nhận bàn giao.

img
Một thầy giáo dùng gậy chọc từng mảng vữa trên trần nhà

Ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông tại hiện trường, tòa nhà nơi xảy ra vụ việc gồm 3 tầng với 12 phòng học nằm phía bên phải từ cổng trường vào.

Tầng 3 nơi vữa trần trường học bị rơi, các phòng học hiện tạm thời không hoạt động và có lực lượng Công an xã Chính Mỹ bảo vệ. Còn các phòng học tại tầng 1, 2 vẫn tiến hành dạy học bình thường.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thơm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chính Mỹ cho biết, khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã cùng với nhà trường đã gọi đơn vị thi công đến tiến hành lập biên bản, kiểm tra và cho sửa chữa, vá lại trần bị rơi ngay trong đêm.

Theo ông Thơm, công trình xây mới trường tiểu học Chính Mỹ chưa được bàn giao chính thức mà mới chỉ tạm bàn giao trước năm học mới và vẫn đang hoàn thiện. Nếu trong quá trình sử dụng mà phát hiện bất hợp lý thì nhà trường sẽ báo cáo ngay để khắc phục.

img
Nhà thầu thi công trong đêm vá lại những chỗ có mảng vữa trần bị rơi

Tuy nhiên, sáng 2/12, ông Trần Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Chính Mỹ cho biết, công trình trường tiểu học Chính Mỹ đã được bàn giao, đưa vào sử dụng từ tháng 8 và được sự thống nhất chủ trương, chỉ đạo của huyện Thủy Nguyên.

Nói về nguyên nhân của việc vữa trần bị rơi, ông Dương cho biết, do thi công vào mùa hè, nắng nên trần tầng trên bị khô mấy vị trí.

“Chúng tôi đã cho kiểm tra tổng thể, đang khắc phục, bó lại rồi. Công trình vẫn đảm bảo an toàn cho các cháu học sinh”, ông Dương nói.

Cũng về việc này, trao đổi với một lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, vị này cho biết, sẽ kiểm tra ngay thông tin và chỉ đạo xử lý theo quy định.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.