Xã hội

Hải Phòng trích 1,7 tỷ đồng khen thưởng 157 học sinh, sinh viên xuất sắc

TP Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, tôn vinh học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc năm học 2020-2021.

Chiều 11/1, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu Nghị Việt Tiệp, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2021 với chủ đề: ‘Tâm trong, trí sáng - Khát vọng vươn xa”.

img

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo TP Hải Phòng tặng Bằng khen cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu

Năm học 2020-2021 mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, học sinh sinh viên phải nghỉ học trong thời gian dài, chuyển sang hình thức học trực tuyến, song ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vẫn duy trì ổn định và có những kết quả quan trọng. Điểm trung bình thi môn tốt nghiệp THPT đứng thứ 11 toàn quốc; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT toàn thành phố là 99,44%.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia với 96/112 học sinh tham gia đoạt giải. Trong đó, có 2 giải Nhất, 23 giải Nhì, 35 giải Ba và 36 giải Khuyến khích (xếp thứ 2 toàn quốc về số lượng giải); 4 học sinh được vào vòng 2 thi chọn vào đội tuyển tham dự Quốc tế ở các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; có 2 dự án đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2021 (gồm 1 giải Nhất và 1 giải Nhì).

Kết quả trên đã góp phần kéo dài thành tích của Hải Phòng – là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi trong suốt những năm qua.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam nhấn mạnh, Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu TP Hải Phòng đã trở thành hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm cổ vũ, động viên tinh thần học tập của thanh thiếu niên, tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của thành phố.

Những năm qua, Hải Phòng luôn có những học sinh, sinh viên xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố, các em được vinh danh ngày hôm nay sẽ là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ thành phố trong tương lai, kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm hưng thịnh nguyên khí quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng hoan nghênh và biểu dương tinh thần tận tâm, đầy trách nhiệm của các thầy cô, đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, làm rạng danh cho thành phố và đất nước.

“Hải Phòng đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển, thành phố đang quyết tâm xây dựng một thành phố hiện đại, văn minh. Để có được điều đó, thành phố rất cần các em học sinh, sinh viên hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình góp phần cùng thành phố, xây dựng Hải Phòng ngày càng giàu đẹp văn minh, hiện đại”, ông Nam nhắn nhủ.

img

Lãnh đạo TP Hải Phòng và Thành Đoàn Hải Phòng trao Bằng khen cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,7 tỷ đồng để khen thưởng 157 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

Trước đó, sáng 11/1, các học sinh, sinh viên xuất sắc của TP Hải Phòng năm 2021 đã tham gia chương trình dâng hương tại các di tích lịch sử: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), Đền thờ Danh nhân Văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo), Đài tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (khuôn viên Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.