Quản lý

Hải Phòng trong ngày đầu đảo chiều các tuyến phố trung tâm

10/04/2019, 19:16

Phần lớn người dân nắm được thông tin, thực hiện theo quy định. Việc đảo chiều các tuyến phố sẽ tạo nên trục giao thông mới.

img
Phố Cầu Đất trong ngày đầu đảo chiều giao thông

Từ 0 giờ ngày 10/4, TP. Hải Phòng thống nhất thực hiện đảo chiều giao thông phố Cầu Đất và một số tuyến phố lân cận. Cụ thể, các tuyến phố huyết mạch là: Cầu Đất, Mê Linh, Lê Lợi, Phạm Minh Đức, Lương Khánh Thiện, Hai Bà Trưng, Lê Chân, Hoàng Văn Thụ theo đề xuất của Sở GTVT Hải Phòng.

img
Nhiều người dân vẫn bỡ ngỡ trước việc đảo chiều giao thông.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày đầu thực hiện đảo chiều giao thông, phần lớn người dân nắm được thông tin và thực hiện nghiêm theo quy định mới. Tuy nhiên, một số người chưa nắm được quy định mới nên tỏ ra ngỡ ngàng, đi giữa đường lại quay đầu xe khi nhìn biển báo.

Lực lượng công an, thanh tra giao thông tích cực tổ chức điều tiết, nhắc nhở người tham gia giao thông, nhất là người điều khiển ô tô nắm được những thay đổi về chiều di chuyển trên một số tuyến phố. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm sáng, xảy ra ùn ứ khá dài trên phố Tô Hiệu, Mê Linh…

img
Một số tuyến phố xảy ra ùn ứ trong ngày đầu đảo chiều giao thông.

Trung tá Cao Xuân Cương, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT, Công an TP. Hải Phòng cho biết: “Ngày đầu đảo chiều các tuyến phố người dân chưa quen nên xảy ra tình trạng ùn tắc ở một số tuyến đường. Từ 5h sáng, Đội Tuần tra kiểm soát số 1 đã tập trung toàn bộ quân số để hướng dẫn người dân đi theo chiều mới”.

Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, ông Hoàng Triệu Hùng cho biết do điều kiện hạ tầng hiện tại và quy hoạch trong tương lai, việc đảo chiều các tuyến đường sẽ tạo ra một trục giao thông hướng tâm mới phù hợp hơn. Đó là trục đường nối từ quận Đồ Sơn theo đường Phạm Văn Đồng qua cầu Rào, đường Lạch Tray, Cầu Đất... và đến thẳng cầu Hoàng Văn Thụ sang khu đô thị Bắc sông Cấm”.

Như vậy, với trục giao thông hướng tâm mới, cửa ngõ vào thành phố giờ chính là tuyến đường Phạm Văn Đồng. Điều này phù hợp với luồng di chuyển của các phương tiện khi hoạt động trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (đường 5B).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.