Xã hội

Hải Phòng vào cuộc vụ "binh đoàn" xe tải cày nát đường làng, dân bất an

03/03/2023, 06:00

Các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc, chấn chỉnh tình trạng xe tải trọng lớn tàn phá đường làng ở xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng).

Ngày 28/2, Báo Giao thông đăng bài "Hải Phòng: "Binh đoàn" xe tải tàn phá đường làng, dân bất an", Công an huyện Thuỷ Nguyên phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc, kiểm tra.

img

Một số bến bãi đã hết hạn thuê đất nhưng vẫn hoạt động

Một ngày sau khi báo đăng, ngày 1/3, Đội CSGT - trật tự và cơ động (Công an huyện Thuỷ Nguyên) phối hợp với Trạm CSGT Lưu Kiếm (Phòng CSGT Hải Phòng) đã tiến hành chốt chặn, kiểm tra một số phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra tải trọng, phát hiện 2 xe ô tô tải mang BKS 15C-289.13 và 15C-406.02 đều mang logo Công ty Phạm Tuyên vi phạm chở quá tải trọng cho phép.

Đội CSGT - trật tự và cơ động (Công an huyện Thuỷ Nguyên) đã lập biên bản xử lý vi phạm lỗi chở quá tải trọng cho phép, đồng thời tạm giữ giấy tờ đăng ký xe của các phương tiện này.

img

Biển cấm trọng tải không đảm bảo quy chuẩn

Cũng trong ngày 1/3, đại diện lãnh đạo Trạm CSGT Lưu Kiếm và Đội CSGT - trật tự và cơ động (Công an huyện Thuỷ Nguyên) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Hoa Động để làm rõ một số vấn đề mà Báo Giao thông phản ánh.

Thiếu tá Bùi Quốc Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Lưu Kiếm chia sẻ: Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, lãnh đạo Phòng CSGT Hải Phòng đã chỉ đạo phối hợp với Công an huyện Thuỷ Nguyên lập tức vào cuộc kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều phương tiện vi phạm. Các phương tiện này chủ yếu xuất phát từ các bến bãi vật liệu xây dựng nằm trên địa bàn xã Hoa Động sát đê sông Cấm như Báo Giao thông đã phản ánh.

Quá trình kiểm tra, cũng ghi nhận trên đoạn đường nối từ bưu điện xã Hoa Động đến bờ đê sông Cấm hiện đang có hai biển báo giao thông quy định về tải trọng.

Một biển phía ngoài đường trục xã ghi tải trọng cho phép là 8 tấn và một biển phía trong sát chân đê sông Cấm ghi tải trọng cho phép là 10 tấn. Tuy nhiên cả hai biển báo này đều đã cũ, hiện rỉ sét không đảm bảo quy chuẩn.

img

Đội CSGT huyện Thuỷ Nguyên lập biên bản xử lý phương tiện quá tải vào sáng ngày 1/3

Thiếu tá Bùi Quốc Khánh cho biết, đơn vị đã làm báo cáo tới cấp có thẩm quyền để đề nghị cơ quan chức năng xác định, cắm biển báo đảm bảo quy chuẩn để làm căn cứ xử lý.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Bí thư Đảng uỷ xã Hoàng Động, ông Hà Bảo Nguyên cho biết, 2 biển báo giao thông này có thể đã được cắm cách đây rất lâu. Hiện tại không xác định được đơn vị cắm biển báo cấm này.

Thời gian tới, Đội CSGT - trật tự và cơ động (Công an huyện Thuỷ Nguyên) sẽ phối hợp với Trạm CSGT Lưu Kiếm tăng cường tuần tra để ngăn chặn hiệu quả việc các phương tiện chở vật liệu xây dựng quá tải, để vật liệu rơi vãi ra đường ảnh hưởng tới người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.