An ninh hình sự

Vì sao 2 phóng viên cưỡng đoạt 250 triệu của DN nhanh chóng bị bắt?

03/09/2020, 17:57

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ 2 phóng viên cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn cưỡng đoạt 250 triệu đồng của doanh nghiệp.

img
Hai Phóng viên bị cơ quan công an bắt giữ

Theo thông tin từ Công an Quảng Ninh, khoảng 17h ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp bắt quả tang Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang nhận 250 triệu đồng của doanh nghiệp tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình (SN 1985, ở phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long) là đồng phạm của Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này.

Được biết, Hoàng Văn Trình hiện là phóng viên thường trú thuộc Văn phòng đại diện khu vực Đông Bắc của một tờ báo thuộc một Hội chính trị - xã hội.

Còn ông Nguyễn Văn Điệp, hiện đang là Phó Phòng Báo điện tử của một tờ báo địa phương khu vực Đông Bắc.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một công ty có địa chỉ tại thành phố Hạ Long với nội dung: Một số đối tượng trong nhiều ngày đã nhắn tin, gọi điện để ép doanh nghiệp phải nộp tiền, nếu không các đối tượng này sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của công ty cho báo chí, đồng thời yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều 2/9 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của doanh nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp kiểm tra và đã xác định rằng nội dung tố cáo là có cơ sở nên đã quyết định xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.