Chất lượng sống

Hải Phòng: xảy ra 165 vụ tai nạn lao động làm chết 13 người

09/05/2018, 19:14

Năm 2017, trên địa bàn TP Hải Phòng xảy ra 165 vụ tai nạn lao động làm 166 người bị nạn, 13 người chết.

aaaa

Thành phố Hải Phòng tổ chức lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn lao động năm 2018

Ngày 9/5, Tại lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn lao động năm 2018, Sở Lao động – thương binh và xã hội Tp. Hải Phòng cho biết, năm 2017, trên địa bàn Tp. Hải Phòng xảy ra 165 vụ tai nạn lao động làm 166 người bị nạn, trong đó có 13 người chết. Hải Phòng không nằm trong 10 địa phương có số người chết vì tai nạn lao động nhiều nhất. Tuy nhiên, số vụ tai nạn tăng 16 vụ, số người chết tăng 2 người so với năm 2016.

Ông Trần Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Tp. Hải Phòng cho biết: Lĩnh vực để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động chết người nhất là xây dựng với 05 vụ, chiếm 38,46% số vụ tai nạn lao động chết người, còn lại chủ yếu thuộc các lĩnh vực như cơ khí, vận tải, cảng biển, luyện thép… Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lao động nói trên chủ yếu vẫn là do ý chức chấp hành nội quy an toàn lao động của doanh nghiệp và người lao động.

Năm 2017, đơn vị đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động tại 224 đơn vị. Phát hiện 3.122 sai phạm, xử lý vi phạm đối với 56 tổ chức, cá nhân với số tiền gần 600 triệu đồng.

Tuy nhiên, tình hình bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn thành phố còn những diễn biến phức tạp, nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động còn hạn chế.

Để khắc phục những tồn tại này, Sở Lao động – thương binh và xã hội Tp. Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả quản lý về an toàn, vệ sinh lao động, tuyên truyền, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động, kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, quan trắc môi trường lao động…; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực có nguy cơ tai nạn lao động cao, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ như xây dựng, khai thác khoáng sản, cơ khí, hóa chất… Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động nhất là các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn lao động, cháy nổ nhằm giảm tối thiếu những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.