Xã hội

Hải Phòng: Xôn xao vụ chủ họ ôm hàng trăm tỷ đồng của người dân bỏ trốn

11/09/2022, 10:14

Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn vụ vỡ hụi hàng trăm tỷ đồng tại xã Ngũ Phúc.

Ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) cho biết, lãnh đạo huyện vừa giao Công an huyện Kiến Thụy vào cuộc xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc chủ họ Nguyễn Thị T. (50 tuổi, làng Xuân Chiếm, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy) đã ôm tiền gửi của người chơi bỏ trốn.

img

Người dân tập trung trước cửa nhà bà T.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ vỡ hụi nêu trên được đồn đoán với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên số liệu này chưa được kiểm chứng.

Theo chính quyền xã Ngũ Phúc, người chủ cầm bát họ tên là Nguyễn Thị T. đã bỏ nhà đi từ 6h sáng ngày 8/9, đến nay chưa rõ đi đâu. Sau khi bà T. bỏ đi, một số người đến ngày lấy họ đã đến nhà bà này nhưng không gặp được.

Vợ chồng bà T. là người địa phương, buôn bán tạp hóa, bún bánh; đồng thời làm chủ họ nhiều năm nay.

Bà T. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia. Hàng tháng bà T. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người cảm thấy tin tưởng, chỉ rút lãi, không rút tiền gốc khi đến kỳ; thậm chí có người dồn cả tiền lãi hàng kỳ để tiếp tục cho bà T. vay.

Sau nhiều năm, số tiền gom của người chơi lên đến con số hàng trăm tỉ đồng, bà T. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Được biết, bà T. không chỉ làm chủ họ của hàng trăm người dân xã Ngũ Phúc, mà còn nhiều người chơi đến từ các xã khác trong huyện Kiến Thụy, thậm chí có cả người chơi ở các quận nội thành Hải Phòng.

Thông tin bị “vỡ họ” với số tiền trên 200 tỷ chưa phải là thông tin chính thống, chỉ là trên mạng xã hội, cụ thể đến nay chưa có số liệu chính xác và cũng chưa có báo cáo tổng hợp về địa phương.

Ngay trong sáng 10/9, rất đông người chơi biết tin đã vội vàng kéo đến nhà bà T. để tìm gặp nhưng không thấy, sau đó ra Công an xã Ngũ Phúc trình báo với hy vọng nhà chức trách sớm tìm ra tung tích nữ chủ họ.

Hiện, vụ chủ họ bỏ trốn cùng hàng trăm tỉ đồng đang được Công an huyện Kiến Thụy tiếp tục xác minh, điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.