Pháp luật

Hải Phòng: Xử lý 2 đối tượng mạo danh nhà báo

23/07/2020, 21:03

Hai đối tượng này cũng đã từng nhiều lần liên hệ với các địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, gửi dự thảo bài viết dự định sẽ đăng báo...

img
2 đối tượng Trần Thị Kim Liên và Đào Thị Bích Lệ

Ngày 23/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng phát hiện 2 đối tượng tự giới thiệu là nhà báo của “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng” liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương, yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đơn thư của người dân.

img
Giấy giới thiệu, các đối tượng sử dụng liên hệ "tác nghiệp" đến các cơ quan đơn vị trên địa bàn TP Hải Phòng

Ngay sau đó, Thanh tra Sở TT&TT đã tiến hành lập biên bản về vụ việc trên đối với các đối tượng là Trần Thị Kim Liên, sinh 1961 và Đào Thị Bích Lệ (không xuất trình được giấy tờ tùy thân). Các giấy tờ 2 cá nhân này xuất trình gồm: Giấy giới thiệu số 118/GT ghi ngày 10/6/2020, trên giấy giới thiệu có hình con dấu của “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng”, người ký ghi trên Giấy giới thiệu được ghi là “Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”; Thẻ cán bộ MS: 202005RIICP (loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 6/02/2020, có giá trị đến 6/02/2023, trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng – Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là “TM Ban Biên tập – Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”. Chức danh ghi trên thẻ là Phó Trưởng Ban Truyền thông – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn;

Thẻ cán bộ MS: 202006RIICP (loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 01/01/2020, có giá trị đến 01/01/2023, trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng – Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là “TM Ban Biên tập – Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”. Chức danh ghi trên thẻ là Biên tập viên – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn.

img
img
img
Thẻ, các đối tượng sử dụng liên hệ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hải Phòng

Qua xác minh nhanh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động cho thấy: Đến thời điểm hiện tại, không có cơ quan báo chí nào có tên là “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng”. Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin “Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07 tháng 11 năm 2019”.

Được biết, trước đó 2 đối tượng này cũng đã từng nhiều lần liên hệ với địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, phóng viên, đồng thời gửi dự thảo bài viết dự định sẽ đăng tải và yêu cầu lãnh đạo địa phương bố trí lịch làm việc trực tiếp.

Hiện vụ việc tiếp tục được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hải Phòng tiến hành xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.