Xã hội

Hải Phòng yêu cầu doanh nghiệp dừng tiếp nhận lao động chưa tiêm vắc-xin

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân trong tháng 12/2021.

Ngày 11/12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, thành phố đủ vắc xin để tiêm phòng dịch Covid-19; đồng thời yêu cầu tất các các quận, huyện, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổng hợp các trường hợp chưa tiêm phòng vắc xin, báo cáo Sở Y tế; Sở Y tế hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin trong tháng 12/2021.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến với các sở, ban, ngành, quận, huyện

Ông Tùng cũng yêu cầu các doanh nghiệp dừng việc tiếp nhận lao động chưa được tiêm vắc xin. Đối với các F0 nếu không thực hiện việc tiêm vắc xin sẽ tự chi trả chi phí điều trị. Các quận, huyện tích cực, chủ động thực hiện cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kêu gọi người dân mua test thử để tự xét nghiệm, máy đo nồng độ oxy chủ động kiểm tra sức khỏe của mình. Các doanh nghiệp bố trí khu cách ly F1 và điều trị F0 tại đơn vị.

Trạm y tế lưu động được thành lập là trên nguyên tắc là để điều trị F0 tại nhà, do đó phải công khai số điện thoại của đội ngũ y bác sĩ để người dân thuận lợi liên lạc khi cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng thống nhất việc thành lập các Trạm y tế lưu động tại các Khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn quận, huyện. Đồng thời, giao ngành y tế phối hợp với quận, huyện trong việc luân chuyển bình ôxy, mua vật tư tiêu hao; đề xuất phương án điều phối xe cấp cứu. Công ty Môi trường có phương án thu gom rác khi cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà. Thành phố sẽ xem xét phương án xây dựng bệnh viện dã chiến để điều trị F0 có bệnh nền hoặc F0 có triệu chứng tăng nặng.

Theo báo cáo của Văn phòng UBND TP Hải Phòng, tổng số tích lũy từ khi có dịch là trên toàn thành phố là 2.041 ca, ghi nhận trong ngày 10/12 là 109 ca. Từ ngày 27/4 đến nay (đợt 4) có 2.035 ca (48 ca nhập cảnh), số ca đang điều trị là 1.667 ca.

Đến nay, số ca F0 điều trị tại nhà là 323 ca, số ca khỏi trong ngày 10/12 là 108 ca, tổng số ca hồi phục xuất viện là 372 ca, số ca tử vong là 2 ca. Tổng số mũi tiêm đến ngày 10/12 là 2.807.888 mũi tiêm.

Đến thời điểm hiện tại các quận, huyện đã ban hành Quyết định thành lập xong 226 trạm, hoạt động từ ngày 10/12/2021.

Trước đó, ngày 10/12, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản số 9593/UBND-VX chỉ đạo dừng hoạt động Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các bến tàu, bến xe, nhà ga, bến bãi do các quận, huyện quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.