Xã hội

Hải Phòng yêu cầu làm rõ "phát ngôn báo chí" của chủ tịch huyện ở Hải Dương

13/04/2020, 19:39

Sở TT&TT TP.Hải Phòng vừa ban hành văn bản "hỏa tốc" đề nghị làm rõ nội dung liên quan đến phát ngôn của lãnh đạo huyện Tứ Kỳ, Hải Dương...

img
Hải Phòng kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Ảnh:Thanhphohaiphong.gov.vn

Theo văn bản của Sở TT&TT TP.Hải Phòng, ngày 13/4, một tờ báo điện tử dẫn lời Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ Nguyễn Ngọc Sẫm (tỉnh Hải Dương) đề nghị Hải Phòng "dỡ bỏ lệnh cấm", "cho công nhân làm việc tại các công ty được đi về hàng ngày khi xuất trình thẻ công nhân, thẻ căn cước"; "cách ly người với người chứ không phải địa giới hành chính. Hải Phòng làm như vậy là đang kỳ thị chúng tôi".

Nội dung văn bản của Sở TT&TT TP.Hải Phòng cho rằng, trong thời gian qua, các cấp các ngành và nhân dân thành phố Hải Phòng đã nỗ lực cùng với các địa phương trong cả nước thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thành phố nghiêm túc chấp hành thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị của Thủ tướng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động đến các cơ quan, đơn vị công tác, làm việc theo đúng quy định.

Đến nay, thành phố Hải Phòng chưa ban hành "lệnh cấm" nào liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch và cũng không có bất kỳ chỉ đạo nào mang tính kỳ thị đối với người dân ở các địa phương khác.

Văn bản khẳng định: "Trong lúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đang tập trung cao, khắc phục những khó khăn trong việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng,... Việc phát ngôn và cung cấp thông tin của Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ về vấn đề trên là không đúng sự thật, để người đọc hiểu không đúng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa hai tỉnh-thành phố.

Vì thế, Sở TT&TT Hải Phòng đề nghị làm rõ có hay không việc phát ngôn và cung cấp thông tin không chính xác, gây khó khăn thêm cho công tác phòng chống dịch của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.