Xã hội

Hải Phòng yêu cầu ngừng kinh doanh tại vỉa hè, bãi biển Đồ Sơn

28/05/2019, 19:57

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch Đồ Sơn.

img
UBND TP Hải Phòng yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quản lý kinh doanh dịch vụ tại khu du lịch Đồ Sơn

Ngày 28/5, UBND TP Hải Phòng cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc người dân phản ánh UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại vỉa hè, bãi biển trong khu du lịch Đồ Sơn khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

Theo đó, UBND thành phố đã yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không đúng với các nội dung đã được cho phép; không được tổ chức kinh doanh các loại dịch vụ trên vỉa hè tại khu du lịch Đồ Sơn; không được tổ chức kinh doanh dịch vụ trên bãi tắm (lều, bạt, ăn uống, nấu nướng, bán hàng rong...) làm ảnh hưởng đến mỹ quan, cảnh quan khu vực bãi tắm.

Đồng thời, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì cùng các Sở, ngành: Xây dựng, Giao thông vận tải, Văn hóa và Thể thao, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Y tế, NN&PTNT, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng và các cơ quan liên quan làm việc cụ thể với UBND quận Đồ Sơn, kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí đăng tải.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý và tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin bài phản ánh về việc UBND quận Đồ Sơn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tại vỉa hè, bãi biển trong khu du lịch Đồ Sơn (các hộ kinh doanh thuê với giá từ 30 đến 50 triệu đồng/năm).

Ngày 17/5/2019, UBND thành phố đã có văn bản yêu cầu UBND quận Đồ Sơn không được tổ chức các hoạt động kinh doanh mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc không với đúng với các nội dụng đã được cho phép. Tuy nhiên, việc kinh doanh nói trên vẫn diễn ra gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường và gây ảnh hưởng tới mỹ quan khu du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.