Xã hội

Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22h

Sau khi phát hiện 1 nữ giáo viên mắc Covid-19, Hải Phòng ban hành văn bản hỏa tốc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch.

img

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại trường THPT Ngô Quyền

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 18/5, UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu từ 22h ngày 18/5/2021, người dân không ra khỏi nhà từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau khi không có việc cần thiết.

Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Người dân có biểu hiện ho sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú, được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cơ sở kinh doanh khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở... phải lập danh sách và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống, giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về nhà.

Dừng hoạt động các quầy kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm; dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng trên địa bàn thành phố; dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi.

Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dừng hoạt động bến xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố; các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn dừng tiếp nhận khách mới; học sinh khối 9, 12 nghỉ học. Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường dạy học trực tuyến cho học sinh. Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn dừng hoạt động.

Tối 17/5, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Đó là chị N.T.T.N (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), là giáo viên trường THPT Ngô Quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.