Quản lý

Hải Phòng yêu cầu xác minh hàng chục xe biển xanh hết đăng kiểm vẫn chạy

17/04/2020, 07:00

Sở TT&TT TP.Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị UBND các quận huyện xác minh thông tin xe biển xanh hết đăng kiểm vẫn chạy như Báo Giao thông nêu.

img
Chiếc xe biển xanh đã hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn lưu thông xử lý vi phạm trật tự đường hè. Ảnh: TN

Theo đó, ngày 14/4/2020, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Hải Phòng đã ban hành văn bản số 733 về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Văn bản nêu rõ: Ngày 13/4, Báo Giao thông đăng tải bài viết: "Hải Phòng: Hàng loạt xe biển xanh đi xử lý vi phạm hết hạn đăng kiểm".

Về việc này, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện chủ động theo dõi thông tin phản ánh trên báo chí và mạng internet; chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và chuẩn bị các tài liệu, thông tin liên quan về vụ việc để sẵn sàng cung cấp thông tin chính xác, khách quan theo quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TP.Hải Phòng...

img
Tháng 11.2019, chiếc xe này hết hạn đăng kiểm nhưng mấy tháng qua nó vẫn đi xử lý vi phạm bình thường. Ảnh:TN

Trước đó, như Báo Giao thông, phản ánh, trên địa bàn TP.Hải Phòng có hàng chục xe biển xanh của đội trật tự đô thị các phường đã hết hạn đăng kiểm hoặc không có tem đăng kiểm, nhưng vẫn chạy trên đường bình thường, thậm chí còn đi xử lý cả những người vi phạm trật tự đường hè, lòng đường.

Những chiếc xe trên vi phạm quy định liên quan đến Luật Giao thông Đường bộ và có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm đến các phương tiện lưu thông khác trên đường, nhưng không cơ quan chức năng nào xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.