Quân sự

Hải quân Ấn Độ trang bị ngư lôi hạng nặng mới Varunastra

24/11/2020, 09:28

Lực lượng Hải quân Ấn Độ đã nhận được trang bị vũ khí mới đó là ngư lôi hạng nặng nội địa đầu tiên Varunastra (Tempest).

img
Ngư lôi Varunastra.

Theo Naval News, việc chuyển giao quả ngư lôi đầu tiên diễn ra vào thứ Bảy tuần trước, ngày 21 tháng 11.

Ngư lôi hạng nặng 533mm mới của Ấn Độ Varunastra được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Hải quân (NSTL) thuộc Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO).

Việc bắt đầu hoạt động thử nghiệm chiến đấu của ngư lôi trong Hải quân bắt đầu từ năm 2018, cùng thời điểm nhà sản xuất đạn dược Ấn Độ Bharat Dynamics Limited (BDL) nhận được giấy phép chế tạo ngư lôi.

Hợp đồng đầu tiên trị giá khoảng 170 triệu USD đã được ký kết vào tháng 6/2010 để sản xuất hàng loạt ngư lôi cho Hải quân Ấn Độ.

Ngư lôi Varunastra được thiết kế để sử dụng cho các tàu nổi, trong khi đó, phiên bản dành cho tàu ngầm sẽ sớm được thông qua.

Ngư lôi chống ngầm hạng nặng 533 mm có tổng khối lượng khoảng 1.500 kg, trong đó 250 kg nằm trong đầu đạn.

img
Ngư lôi Varunastra thử nghiệm từ tàu chiến của Hải quân Ấn Độ.

Tốc độ được công bố là 40 hải lý / giờ. Động cơ ngư lôi Varunastra sử dụng năng lượng điện được cung cấp bởi hệ thống pin làm từ bạc và oxit kẽm (AgOZn) có công suất 250 kW.

Phạm vi hoạt động của ngư lôi Varunastra lên đến 21 hải lý, độ sâu tối đa 400 mét. Nó được trang bị một bộ điều khiển âm thanh thụ động chủ động và một mô-đun dẫn đường GPS.

Varunastra có khả năng tấn công các tàu ngầm có độ ồn thấp cả ở độ sâu và vùng nước nông trong điều kiện bị đối kháng dữ dội.

Ngư lôi Varunastra sẽ được trang bị cho các khinh hạm lớp Talwar, tàu hộ tống lớp Kamorta và các tàu chiến mặt nước khác của hải quân nước này.

Đến nay, trong khuôn khổ hai hợp đồng, Hải quân Ấn Độ đã đặt mua 136 quả ngư lôi Varunastra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.