Hồ sơ tài liệu

Hai quan chức tình báo Nga bị bắt vì nghi "dan díu" với CIA

02/02/2017, 06:10
image

Hai quan chức tình báo Nga bị bắt do cáo buộc cung cấp thông tin mật cho CIA.

putin_VNWO

Chính quyền của Tổng thống Putin đã bắt giữ hai lãnh đạo cấp cao của Cơ quan an ninh Liên bang Nga do cáo buộc "qua lại" với CIA.

Hai lãnh đạo tình báo cấp cao thuộc bộ phận an ninh mạng của Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) đã bị bắt giữ với cáo buộc phản quốc, theo Foreign Policy ngày 31/1.

Nhiều nguồn tin cho rằng, những người này bị chính quyền của Tổng thống Putin bắt giữ là do bị nghi cung cấp thông tin mật cho Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Danh tính hai lãnh đạo cấp cao bị bắt là Sergei Mikhailov, người nắm giữ vai trò lớn thứ 2 trong bộ phận an toàn thông tin thuộc FSB và ông Dmitry Dokuchaev, một chuyên gia an ninh mạng.

Được biết, ông Mikhailov bị bắt giữa một cuộc họp hồi tháng 12/2016, trong khi ông Dokuchaev bị chính quyền Nga bắt giữ hôm 27/1 vừa qua.

Xem thêm video:

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn Interfax cũng đưa tin rằng ông Ruslan Stoyanov, một lãnh đạo tại công ty an ninh mạng Kaspersky Labs (Nga) cùng một nhân vật chưa rõ danh tính bị tình nghi đã cung cấp thông tin mật cho Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA). Hai người này cũng đã bị các cơ quan an ninh Nga để ý từ lâu.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của một lãnh đạo hành pháp Nga, CIA không xuất hiện trong cáo buộc đối với hai quan chức FSB kể trên dù báo chí đưa tin rộng rãi, công khai về điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.