An ninh hình sự

Hải quan kỷ luật tài xế biển xanh đi ngược chiều gây tai nạn

21/09/2016, 18:59
image

Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu đã ra quyết định kỷ luật tài xế lái xe biển xanh đi ngược chiều.

xe bs xanh đi ngược chiều q3

Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu đã ra quyết định kỷ luật đối với tài xế lái xe biển xanh đi ngược chiều, gây va chạm giao thông. Ảnh: cắt từ clip.

Ngày 21/9, Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan cho biết đã có quyết định kỷ luật đối với tài xế lái xe biển xanh đi ngược chiều. Cụ thể hình thức kỷ luật đối với tài xế Lê Hải Hưng (ngụ quận 12) là "Kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng theo quy định của Luật lao động".

Ngoài ra, Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu còn nghiêm khắc kiểm điểm các cá nhân, đơn vị trực thuộc về vấn đề quản lý, kiểm tra các lái xe hợp đồng của Cục trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và của ngành hải quan.

Tài xế Hưng được xác định là nhân viên hợp đồng lao động, làm công tác lái xe tại Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam của Cục điều tra chống buôn lậu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 15/9, ông Hưng điều khiển xe biển số xanh 80A-017.95 lưu thông ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Khi đến giao lộ Lý Chính Thắng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ông Hưng đã để xe va chạm vào một xe ô tô khác đang lưu thông trên đường.

Việc đi ngược chiều và gây va chạm giao thông của ông Hưng đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực, khiến tài xế xe bị va chạm và người dân rất bức xúc. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT Bến Thành có mặt tại hiện trường để giải quyết và giải tỏa giao thông.

Do có xảy ra va chạm nên Đội CSGT Bến Thành đã bàn giao hồ sơ cho công an quận 3 thụ lý giải quyết. Sau đó công an quận 3 đã tiến hành xử phạt ông Hưng 1 triệu đồng về hành vi lưu điều khiển xe không lưu thông bên phải theo chiều đi của mình. Ngoài ra từ thông tin báo chí phản ánh về việc chiếc xe nói trên đã hết hạn kiểm định từ tháng 4/2016, công an quận 3 đã phạt thêm 5 triệu đồng đối với ông Hưng về hành vi điều khiển xe đã hết hạn kiểm định.

Xem thêm video vụ xe biển xanh đi ngược chiều:

Như vậy, tổng mức phạt đối với ông Hưng là 6 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 3 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. Đồng thời ông Hưng còn phải bồi thường cho chủ xe bị va chạm 2 triệu đồng.

Khi vụ xe biển xanh do tài xế Hưng đi ngược chiều, gây va chạm giao thông gây xôn xao dư luận, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã chỉ đạo phải tổ chức kiểm điểm, xử lý ngay lái xe vi phạm. Sau khi có kết quả xử lý của cơ quan chức năng, Cục điều tra chống buôn lậu đã có hình thức kỷ luật với ông Hưng như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.