Góc nhìn

Hải quân Mỹ có thể phát động tấn công phủ đầu Triều Tiên?

29/10/2017, 15:56

Các tàu sân bay Mỹ hoàn toàn có thể tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Hai quân Mỹ

Hải quân Mỹ

Một báo cáo của hãng CNBC cho hay, lần đầu tiên trong 10 năm qua, Hải quân Mỹ triển khai 3 nhóm tàu sân bay tấn công ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo các nhà quan sát, đây là một phần của việc phô trương thanh sức mạnh quân sự nhằm răn đe thanh thế hạt nhân của Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên - Mỹ và Hàn Quốc ngày cảng gia tăng.

Các chuyên gia quân sự cho rằng những tàu sân bay này có khả năng thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên và phi đội tàu hộ tống có thể phóng các tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu trọng yếu của Bình Nhưỡng trong trường hợp căng thẳng không có lối thoát vào đúng các thời điểm nhạy cảm.

Trong tuần tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện chuyến công du đến nhiều nước ở châu Á trong hơn 10 ngày. Đây cũng là thời điểm Mỹ cần phô trương sức mạnh quân sự để răn đe và cảnh báo về khả năng phủ đầu hay đáp trả trước bất cứ hành động khiêu khích nào.

Trên boong một tàu sân bay của Hải quân Mỹ

Trên boong một tàu sân bay của Hải quân Mỹ

Các chuyên gia cho rằng thời tiết lạnh tại Triều Tiên có thể gây ra vấn đề kỹ thuật trong các vụ phóng tên lửa dẫn đến việc chúng không hoạt động không chính xác. Điều này có thể mang lại lợi thế cho những lực lượng đối địch với Triều Tiên.

Tuy nhiên, cũng có các ý kiến lạc quan, tích cực cho rằng hành động khiêu khích có xu hướng giảm có thể tạo điều kiện để tiến hành thêm các cuộc đối thoại hoặc tiếp cận Triều Tiên thông qua các kênh liên lạc không chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.