Hồ sơ tài liệu

Hải quân Mỹ tiếp nhận khu trục hạm đắt nhất thế giới

21/05/2016, 16:50
image

Hải quân Mỹ vừa tiếp nhận tàu khu trục tàng hình tối tân mang tên USS Zumwalt (DDG-1000), theo CNN.

151208103928-01-uss-zumwalt-exlarge-169

Chiến hạm tàng hình USS Zumwalt của Hải quân Mỹ. (Ảnh: CNN)

Ngày 20/5, lễ bàn giao chiến hạm tàng hình USS Zumwalt (DDG-1000) đã chính thức diễn ra ở nhà máy đóng tàu Bath Iron Works, bang Maine, nước Mỹ. Đây không chỉ là chiến hạm tàng hình đầu tiên của nước Mỹ mà còn là chiến hạm lớn nhất, hiện đại nhất, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc duy trì sức mạnh tác chiến của Hải quân Mỹ, theo CNN.

Defence News dẫn lời Đại úy Jim Downey, người phụ trách chương trình Zumwalt thuộc Bộ Chỉ huy Hàng hải của Hải quân Mỹ, con tàu mới là sự kết hợp ấn tượng giữa thiết kế vượt trội và các công nghệ tiên tiến bậc nhất, được kỳ vọng sẽ mang lại sức mạnh mới cho Hải quân Mỹ.

Sau khi được bàn giao, Zumwalt sẽ được thử nghiệm các hệ thống điện tử, vũ khí mới để đưa ra đánh giá chung về khả năng hoạt động.

USS Zumwalt có chiều dài 185,9 m, rộng 24,6 m, mớn nước 8,4 m, lượng choán nước toàn tải 14.798 tấn. Tàu có thiết kế thủy động lực học theo công nghệ “sóng xuyên thân” với phần mũi tàu xuôi về phía sau và tháp chỉ huy độc đáo đem lại khả năng tàng hình ưu việt. Zumwalt được trang bị thêm súng với tầm bắn lên tới 63 dặm (gần 102km) và các loại tên lửa chống ngầm hiện đại như RIM-162 ESSM hay tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk.

Chi phí cho tàu Zumwalt và 2 tàu khác là Michael Monsoor và Lyndon B.Johnson được đóng tại Maine ước tính lên tới 22,5 tỷ USD.

>>> Xem thêm video máy bay Mỹ phá khu thí nghiệm vũ khí hóa học của IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.