Quân sự

Hải quân Nga phản ứng với tuyên bố mới nhất của Thủ tướng Nhật Bản Kishida

15/10/2021, 13:45

Tàu chiến Nga tập trận bắn rocket ngoài khơi Nhật Bản sau khi nhà lãnh đạo Tokyo có phát ngôn gay gắt.

Tuyên bố mới nhất của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida về việc Tokyo không có ý định đàm phán hiệp ước hòa bình giữa Tokyo và Moscow, cũng như yêu cầu Moscow trao trả lại Nam Kuril (Lãnh thổ phương Bắc) cho Nhật Bản, các tàu chiến Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn gần bờ biển Nhật Bản.

Theo báo chí Nga, hành động mới nhất của Moscow chứng tỏ với Tokyo rằng lãnh thổ của Nga đang được bảo vệ đáng tin cậy và nỗ lực gây áp lực quân sự lên Nga có thể dẫn đến những vấn đề rất nghiêm trọng.

img

Tàu tuần dương Varyag.

“Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga gần đây đã gửi “thông điệp chào mừng” tới tân Thủ tướng Nhật Bản, Fumio Kishida, trong một cuộc tập trận ở Biển Nhật Bản.

Tàu tuần dương mang tên lửa chủ lực của Hạm đội Thái Bình Dương - Varyag và một tàu chống ngầm lớn, trong cuộc tập trận ở Biển Nhật Bản, đã bắn tên lửa vào các mục tiêu giả định và tiêu diệt tất cả chúng.

Trong cuộc tập trận, 10 vụ phóng tên lửa đã được thực hiện. Fumio Kishida (Thủ tướng Nhật Bản) trước đây đã lập luận rằng chủ quyền của Nhật Bản mở rộng ra khu vực.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngay lập tức bác bỏ tuyên bố này, nói rằng Moscow không đồng ý với quan điểm của Tokyo về vấn đề này, vì những hòn đảo này là lãnh thổ của Nga", báo Avia dẫn nội dung được trang NetEase đăng tải.

Theo trang báo của Nga, “do các hành động… của Tokyo có nguy cơ khiến quan hệ giữa Nga và Nhật Bản xấu đi khá nghiêm trọng, tuy nhiên, phía Nga sẽ không cho phép bất kỳ lời đe dọa quân sự nào tác động đến mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.