Thế giới

Hải quân Nga-Việt bắt đầu diễn tập phi tác chiến

06/06/2018, 15:06

Tàu chiến Hạm đội Thái Bình Dương hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam.

Chiến hạm Đô đốc Tributs - ảnh tư liệu minh họa

Chiến hạm Đô đốc Tributs - ảnh tư liệu minh họa

Theo hãng thông tấn Tass, nhóm tàu hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga gồm các đại chiến hạm săn ngầm Đô đốc Tributs, Đô đốc Vinogradov và tàu chở dầu hạng trung Pechenga đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cảng Cam Ranh, nơi đội tàu đến vào ngày 3/ 6.

Ông Nikolai Voskressenskiy của bộ phận thông tin của Hạm đội thông báo, tại hải cảng của Việt Nam đã diễn ra nghi lễ trọng thể với sự hiện diện của các nhà ngoại giao từ Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.

Trong thời gian thăm Việt Nam, các sĩ quan Hạm đội Thái Bình Dương đã tham dự cuộc gặp ban chỉ huy đơn vị Vùng 4 Hải quân Việt Nam.

Cũng tại Cam Ranh đã diễn ra trận đấu giao hữu bóng đá mini giữa các thủy thủ hai nước. Dành cho các chiến sĩ Hạm đội Thái Bình Dương Nga, phía chủ nhà đã tổ chức chuyến tham quan thú vị.

Sau khi rời cảng, nhóm tàu của Hạm đội Thái Bình Dương và lực lượng của Vùng 4 Hải quân Việt Nam sẽ tiến hành diễn tập chung, thực hành tổ chức liên lạc, hoạch định các phương án phối hợp trong hoạt động chung về tìm kiếm và cứu nạn trên biển...

Các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương xuất phát hôm 7/ 5 từ căn cứ Vladivostok để thực hiện nhiệm vụ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chuyến hành quân trên biển sẽ kéo dài hơn hai tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.