Thị trường

Hải quan: Rất lạ khi SEVEN.am chỉ mở 1 tờ khai hải quan nhập khẩu

14/11/2019, 15:10

Theo rà soát của Hải quan, doanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu SEVEN.am chỉ mở 1 tờ khai hải quan duy nhất, vậy hàng của doanh nghiệp từ đâu?

img
Ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan,Tổng cục Hải quan

Trao đổi với PV bên lề Hội thảo kinh nghiệm quốc tế về ngăn chặn gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sáng 14/11, ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết, cơ quan Hải quan đã rà soát và phát hiện doanh nghiệp chỉ mở 1 tờ khai hải quan nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về.

Ông Tuấn cho rằng, điều này là rất lạ, bởi “trong khi nhìn qua bao tải đựng hàng hóa được Quản lý thị trường chụp ảnh và số lượng hàng hóa khổng lồ như vậy, cùng thông báo chí phản ánh, chúng tôi nhận thấy rất nhiều bất thường”, ông Tuấn nói.

Với câu hỏi: "Có khả năng hàng hoá được vận chuyển qua đường tiểu ngạch hay không?", ông Tuấn trả lời: “Việc này còn phải chờ Cục Điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xác minh đầy đủ thông tin mới có thể đi tới kết luận được”.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, SEVEN.am là một thương hiệu thời trang lớn với 24 showroom trên toàn quốc mà chỉ có một xưởng may đơn sơ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, giám đốc Công ty Cổ phần MHA (sở hữu thương hiệu Seven.am) cho biết bên cạnh những dòng sản phẩm may mặc chủ lực nói trên, Công ty Cổ phần MHA có đặt mua hàng theo mẫu từ Trung Quốc một số loại phụ kiện như túi, ví... Những dòng sản phẩm này cũng mang thương hiệu SEVEN.am.

Trong đợt kiểm tra cách đây mấy ngày, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 Hà Nội đã tạm giữ 9.000 sản phẩm nhãn hiệu SEVEN.am vì chưa xuất trình đủ hoá đơn và công bố hợp quy.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Đặng Quốc Anh, giám đốc Công ty cổ phần MHA cho biết, đơn vị chỉ làm thương mại, không sản xuất. Sau khi thiết kế sẽ chuyển cho Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh may thành phẩm. "Tất cả các sản phẩm SEVEN.am được sản xuất trong nước", ông Quốc Anh khẳng định.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, đại diện này chỉ xuất trình cho đoàn kiểm tra 1 bản Đăng ký nhãn hiệu SEVEN.am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064; Đăng ký kinh doanh, Hợp đồng kinh tế may mặc được ký từ ngày 2/1/2018 với Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh, 1 hoá đơn thanh toán với Công ty Bảo Anh từ tháng 5/2019 và không giải thích được cơ sở chất lượng gắn số hợp quy.

Kết thúc buổi làm việc sáng, đoàn công tác chưa đủ cơ sở kết luận nguồn gốc hàng hoá được bán tại SEVEN.am.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.