An ninh hình sự

Hải quan Tân Sơn Nhất bắt giữ 6,2 kg nghi sừng tê giác

06/03/2020, 17:47
image

Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất tạm giữ một hành khách vận chuyển giữ 6,2 kg nghi sừng tê giác châu Phi.

Ngày 6/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị chức năng tạm giữ một nam hành khách 49 tuổi về hành vi vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã. Người đàn ông này tên N.A.D, ngụ tại tỉnh Quảng Ninh.

Hành khách này đi trên chuyến bay QR970 từ Doha (Qatar) về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 13h30 ngày 6/3.

Qua công tác thu thập và xử lý thông tin, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách trên, phát hiện 12 mẫu vật, tổng trọng lượng 6,22kg, được đối tượng này cất giấu tinh vi trong hành lý cá nhân.

img
6,2kg vật phẩm sừng tê giác Châu Phi được một hành khách vận chuyển về và bị bắt giữ ở Tân Sơn Nhất.

Kết luận giám định sơ bộ của Viện Sinh học nhiệt đới cho biết các mẫu vật này là sừng của loài tê giác 2 sừng Châu Phi. Đây là sản phẩm thuộc danh mục các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm không được phép săn bắt, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển theo Công ước Cites.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.