Quân sự

Hải quân Việt Nam diễn tập ở Quần đảo Trường Sa

07/04/2021, 08:10

Theo VTV, Hải quân Việt Nam vừa tổ chức diễn tập trên Quần đảo Trường Sa với nhiều vũ khí hiện đại thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo.

img

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung tham gia diễn tập

Trong bản tin Thời sự 19h phát sóng hôm 4/4 của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông tin về cuộc diễn tập tại Quần đảo Trường Sa do tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung dẫn đầu với sự tham gia của các tàu tên lửa, tàu cảnh sát biển, tàu ngầm... thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên biển của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Chiến hạm 016 Quang Trung tổ chức diễn tập các tình huống chiến đấu, phối hợp với trực thăng săn ngầm tại Quần đảo Trường Sa.

Trực thăng chống ngầm Ka-28 cũng phối hợp các tình huống cất hạ cánh khẩn cấp ngay khi tàu đang chạy với tốc độ cao nhất.

Tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung là loại tàu chiến có khả năng tàng hình, săn tàu ngầm, chống các loại tàu chiến mặt nước, được trang bị nhiều vũ khí tiên tiến, được đánh giá là một trong những tàu chiến mạnh nhất trong khu vực.

Các tình huống chiến đấu được tổ chức diễn tập theo đúng phương án tác chiến, được tổ chức chặt chẽ và diễn ra đúng kế hoạch.

Từng cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đều nỗ lực quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

img

Vũ khí trên tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung

Trong buổi diễn tập lần này, các lực lượng trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, công tác sẵn sàng chiến đấu cũng được thực hiện ở cấp độ cao nhất.

Trong hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt, ở từng vị trí mỗi cán bộ, chiến sĩ đều hết sức tập trung cao độ sẵn sàng chiến đấu.

img

Trực thăng Ka-28 tham gia diễn tập

Tàu hộ vệ Quang Trung của Việt Nam là loại tàu hộ vệ tên lửa thuộc Đề án 11661E "Gepard" của Nga, tàu được thiết kế hiện đại ứng dụng nhiều công nghệ tàng hình, kết hợp giữa thân vỏ góc cạnh và sơn hấp thụ sóng radar, hạn chế tối đa diện tích phản xạ radar trước các hệ thống trinh sát của đối phương. Tàu cũng được trang bị các hệ thống gây nhiễu, tác chiến điện tử hiện đại.

Chiến hạm 016 Quang Trung được đưa vào biên chế Lữ đoàn 162, Hải quân Việt Nam từ tháng 2/2018, các lực lượng trên tàu đã tích cực khổ luyện để có thể làm chủ con tàu một cách thuần thục.

Tàu được trang bị nhiều khí tài hiện đại do Nga sản xuất, nhằm xây dựng lực lượng hải quân chính quy, nâng cao năng lực bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Vũ khí chính của tàu là 8 tên lửa chống hạm 3M24E với tầm bắn 130 km, một pháo hải quân AK-176MA cỡ nòng 76,2 mm, một tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Palma, hai pháo phòng thủ cực gần AK-630M cùng 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm.

Ngoài ra, tàu có thể mang theo một trực thăng Ka-28 để tăng khả năng phát hiện, tiêu diệt tàu ngầm đối phương. Ka-28 hiện nay được đánh giá là một trong những trực thăng tiên tiến nhất của Nga để tác chiến trên biển.

img

Khẩu đội pháo phòng không trên đảo Trường Sa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.