Vận tải

Hai sân bay Việt Nam bị xếp loại "tệ nhất châu Á" là khách quan

22/10/2014, 09:38

Chiều 21/10, trao đổi với báo chí bên hành lang QH, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định xếp loại trên là khách quan do hành khách tự đánh giá.

Hình ảnh về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được đăng tải trên trang mạng
Hình ảnh về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được đăng tải trên trang mạng

“Tôi vừa trực tiếp phê bình ông Thanh (ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN). Người ta bình chọn mình như thế là khách quan, do dân, do hành khách đi lại đánh giá. Lẽ ra khi bị xếp loại như thế thì trước hết Cục Hàng không VN phải xem lại thực trạng ở các sân bay ra sao, chứ không phải tự nhiên mà người ta lại đánh giá như vậy. Tôi là người dân, là hành khách tôi nói, tôi đánh giá chứ chẳng phải mạng chính thống hay không chính thống gì cả”, Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc Cục Hàng không phản bác là chưa cầu thị. Do đó, tới đây Cục Hàng không VN cần rà soát xem cái gì mình làm tốt, cái gì chưa tốt, cái gì xấu để từng bước lên kế hoạch khắc phục, chấn chỉnh. Trước hết là chấn chỉnh lại những gì mà mình có thể làm được, chưa cần phải đầu tư, ví dụ như thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Được biết, trước đó, sau khi hai sân bay ở Việt Nam bị xếp loại 10 sân bay “tệ” nhất châu Á, Cục Hàng không VN đã có văn bản phản bác. Trong đó, Cục Hàng không VN cho rằng, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua.

Minh Tiến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.