Thị trường

Hải sản, thịt bò kéo nhau tăng giá, thịt lợn vẫn “trên trời”

25/03/2021, 19:15

Giá các loại hải sản và thịt bò đều tăng mạnh. Trong khi, giá bán lẻ thịt lợn vẫn "trên trời" dù giá lợn hơi đã giảm sâu...

img

Giá hải sản tăng mạnh, mức 30-50%.

Hải sản đắt vẫn cháy hàng

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, với sức tiêu thụ tăng lên, giá các loại hải sản đều tăng cao, ngưỡng 30-50% chỉ trong tuần qua.

Tại chợ Thành Công (Ba Đình, Hà Nội), các loại ghẹ xanh tăng từ mức giá 350-400 nghìn đồng/kg lên 550 nghìn đồng đối với loại 5-6 con/kg; 650 nghìn đồng loại 3-4 con/kg. Loại ghẹ 3 mắt có mức giá dưới 200 nghìn đồng/kg cũng tăng vượt ngưỡng 350 nghìn đồng/kg – tăng gần phân nửa.

Cua thịt cũng tăng lên 620-700 nghìn đồng/kg từ mức giá 350-500 nghìn đồng/kg trước đó loại 3-5 con. Tôm sú cũng tăng khoảng 30%, giá phổ biến ngưỡng 300-500 nghìn đồng loại 30 con/kg; 700-750 nghìn đồng/kg loại 15-20 con.

Chị Hằng (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, chất lượng hải sản chưa tương xứng với giá nhưng không có nhiều lựa chọn. Mức giá tăng lên quá nhanh khi trước Tết có loại còn phải gọi giải cứu..., chẳng hạn như cua thịt kêu gọi giải cứu chỉ với 50 nghìn đồng/con, khoảng 200 nghìn đồng/kg.

Ở các chợ Nghĩa Tân, Cổ Nhuế, Cầu Giấy,... mức giá các loại hải sản vẫn ghi nhận tăng vùn vụt, sức mua tốt. Thậm chí, còn cháy hàng và phải đặt trước.

Chị Nguyễn Thị Dung (Diễn Châu, Nghệ An), một dân chài chia sẻ, ngư dân thường ra khơi sau mùa trăng tháng Chạp để đón “lộc biển”, khởi đầu cho một năm làm ăn thuận lợi. Đây cũng là lúc lượng hải sản dồi dào nhất suốt thời gian dài nghỉ Tết Nguyến đán. Cộng với việc người dân mua nhiều để tích trữ khiến cho giá hải sản “sốt” cũng không có để bán.

Các tiểu thương cho biết, giá tăng mạnh là do sức mua tăng nhanh những tuần qua. Một phần vì dân chài mới bắt đầu đi biển trở lại sau thời gian nghỉ dài, phần khác, người dân đổi món để giải ngán sau những tháng ăn chơi “ngập” trong các món thịt.

Thịt bò tăng giá, thịt lợn vẫn “trên trời”

img

Siêu thị đang có nhiều chương trình khuyến mãi đầu năm để thu hút khách.

Không những giá hải sản, giá thịt bò vẫn đang ở ngưỡng cao, từ 180-380 nghìn đồng/kg. Tại các hệ thống siêu thị ở Hà Nội, lượng khách tới đây nhộn nhịp hơn nhờ còn các chương trình khuyến mãi đầu năm.

Tại chợ Tôn Đức Thắng, người mua bắt đầu tấp nập vì mức giá tuy có tăng nhưng ở mức chấp nhận được. Cụ thể, ba chỉ bò có giá trung bình khoảng 180 nghìn đồng/kg, là phần thịt được mua nhiều nhất vì được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn; Lõi bò vai giá từ 200 nghìn đồng/kg. Thịt thăn 300-320 nghìn đồng/kg; Bắp bò 350-380 nghìn đồng/kg. Mức tăng các loại từ 20-50 nghìn đồng/kg so với trước Tết.

Chị My Hà (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Giá thịt bò vẫn ở mức cao, gia đình có sự hạn chế nhất định khi mua thịt bò, thay vào đó tăng các loại thực phẩm như gà, trứng cho bữa ăn”.

Đáng chú ý, giá thịt lợn bán lẻ vẫn ở mức cao dù giá lợn hơi đã giảm sâu, về sát ngưỡng 70 nghìn đồng/kg. Cụ thể, thịt mông sấn có giá 130-140 nghìn đồng/kg; Thịt vai 150 nghìn đồng/kg; Ba chỉ, sườn thăn 160-170 nghìn đồng/kg; Sườn sụn 180 nghìn đồng/kg.

Một tiểu thương cho biết, dù giá lợn hơi giảm nhưng giá thịt móc hàm vẫn phải mua cao, kéo theo giá bán lẻ cũng không thể giảm xuống. Chỉ giảm được những loại thịt có sức mua thấp như xương cục, xương óng, tai lợn, má cổ...

img

Giá xăng dầu hôm nay 25/3: Lao dốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.