Quốc tế

Hai siêu phẩm giúp Liverpool “nhấn chìm” Man City

02/03/2015, 09:51

Hai pha làm bàn đẹp mắt của Henderson và Coutinho đã giúp Liverpool hạ gục Man City trong trận đấu.

141
Coutinho

90 phút hứng khởi

Trở về sau những kết quả không như ý tại đấu trường châu Âu, cả Man City lẫn Liverpool đều cho thấy quyết tâm giành điểm khi gặp nhau ở vòng 27 Premier League. Chính điều này đã tạo ra một khởi đầu đầy cảm xúc trên sân Anfield. Man City là đội có được sự khởi đầu tốt hơn, nhưng Liverpool cho thấy họ luôn chơi tốt trên sân nhà, đặc biệt là trước các đội bóng lớn.

Sau vài phút để đối thủ lấn lướt, The Kop liên tiếp có được những pha tấn công với tốc độ cao nhờ sự cơ động của bộ ba Coutinho, Sterling, Lallana. Chính điều này đã khiến hàng thủ Man xanh lúng túng trong khâu chống đỡ. Hệ quả là phút thứ 11, Henderson đã thoải mái sút bóng bên ngoài vòng cấm tạo nên một siêu phẩm hạ gục Joe Hart mở tỉ số trận đấu. Trước đó, Lallana có pha đưa bóng vào lưới Joe Hart nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Có bàn dẫn, Liverpool không duy trì sức ép mà lùi về chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Man City dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Nếu may mắn hơn, Aguero đã có được bàn quân bình tỉ số khi cú sút của tiền đạo này dội cột dọc. Những phút tiếp theo, thế trận vẫn thuộc về đội khách và cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 26, Aguero chọc khe cực tốt để Dzeko dứt điểm gọn gàng san bằng cách biệt. Kể từ thời điểm này, trận đấu lại càng sôi nổi với những pha ăn miếng, trả miếng của hai đội nhưng hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thế trận tưng bừng tiếp tục được hai đội trình diễn trong hiệp 2. Ngay ở phút 46, Aguero đã khiến khung thành Liverpool chao đảo với pha đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang. Tuy nhiên, đó lại là điểm sáng hiếm hoi mà đội khách có được trong 45 phút cuối. Vẫn là lối chơi thiên về tốc độ và Liverpool tiếp tục khiến hàng thủ nhà ĐKVĐ nhiều phen lao đao. Phút 54, Lallana một lần nữa không được công nhận bàn thắng khi dứt điểm trong tư thế việt vị. Thế nhưng, các CĐV đội chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 75, Coutinho làm bốn khán đài sân Anfield nổ tung với cú sút đẹp mắt hạ gục Joe Hart.

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini tung tiền đạo Bony vào sân nhằm cải thiện sức mạnh tấn công. Dẫu vậy, trong một ngày Aguero kém duyên (dứt điểm chệch cột dọc ở phút 79), đội khách không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng. Với trận thua này, Man xanh đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea khi đội chủ sân Stamford Bridge bận đá chung kết League Cup.

Thảm họa hàng thủ

Man City có lý do để không hài lòng về trận thua trước Liverpool nếu xét về số cơ hội riêng Aguero bỏ lỡ. Càng không thể hài lòng khi cả hai bàn thắng của Liverpool đều có lỗi của hàng thủ áo xanh. Ở bàn mở tỉ số, chỉ có ba cầu thủ áo đỏ đấu với năm cầu thủ phòng ngự Man City, nhưng tuyệt nhiên không ai áp sát và để Henderson thoải mái dứt điểm ở một góc sút rất rộng.

Sang đến bàn thua thứ hai, kịch bản tương tự được lặp lại khi Coutinho không bị ai kèm và lập lên một siêu phẩm nhấn chìm nhà ĐKVĐ. Bên cạnh đó là hàng loạt những tình huống hàng thủ được đánh giá cao của Man City bị các chân sút áo đỏ qua mặt dễ dàng.

Trước trận đấu với Liverpool, HLV Pellegrini đã thay Demicheslis cầu thủ chơi tệ trong trận gặp Barca bằng Mangala nhằm gia tăng sự chắc chắn của hàng thủ. Tuy vậy, tính toán của vị thuyền trưởng người Chile không thể giúp hệ thống phòng ngự đội bóng áo xanh vững vàng. Có thể thấy rất rõ hàng thủ Man City gần như không có được sự bọc lót và tỏ ra quá chậm chạp so với đối thủ.

Cũng phải nói thêm rằng, đội trưởng Kompany đã có một ngày thi đấu dưới sức và mất hút hoàn toàn trước tốc độ của Sterling hay Lallana. Ngoài ra, việc cặp tiền vệ trung tâm Y.Toure - Fernandinho không có được sự hỗ trợ cho bộ tứ vệ cũng khiến khung thành Joe Hart phải đối mặt với sóng gió nhiều hơn. Với một hệ thống phòng ngự như vậy, việc Man City thất thủ có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Kết quả chung cuộc: Liverpool 2-1 Man CityCầu thủ ghi bànLiverpool: Henderson 11’, Coutinho 75’Man City: Dzeko 25’

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.