Quốc tế

Hai số phận ở thành Manchester

30/10/2018, 06:00

HLV Jose Mourinho mới đây đã bị giới chủ MU yêu cầu dừng ngay những phát ngôn gây tranh cãi...

mou-pep

Jose Mourinho - Pep Guardiola

HLV Jose Mourinho mới đây đã bị giới chủ MU yêu cầu dừng ngay những phát ngôn gây tranh cãi, nhắm vào những ý kiến chỉ trích mình từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia. Đây là động thái cần thiết bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang có biểu hiện mất kiểm soát, sẵn sàng đáp trả tất cả.

Thực tế, tính cách của HLV Mourinho từ lâu vốn gay gắt và khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, tính cách này càng được bộc lộ rõ nét. Ngoại trừ thời gian cầm quân ở Inter Milan và Porto, đi đến đâu, Mourinho cũng tạo dấu ấn bằng những tranh cãi không ngớt, tạo ra xung đột, thậm chí với cả các học trò. Thế nên, trong giới HLV, Mourinho có lẽ là người bị ghét nhiều nhất.

Trái ngược với Mourinho, Pep Guardiola lại trở thành hiện thân của sự chỉn chu, cầu thị. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn chú ý tới phát ngôn và gần như chưa thấy ông chỉ trích bất kỳ ai một cách công khai. Cũng bởi vậy, từ Barcelona tới Bayern Munich hay Man City, Pep đều rất được lòng lãnh đạo cũng như các học trò. Xét về tài năng, thật khó nhận định Mourinho và Pep Guardiola ai hơn ai. Tuy nhiên, nếu xét về cách đối nhân xử thế, Mourinho thua xa Pep Guardiola.

Việc tạo ra những xung đột trong lòng đội bóng vốn là điều cấm kỵ với các HLV. Nhưng Mourinho hết lần này qua lần khác dành những từ ngữ khó nghe dành cho học trò khi thất bại. Trong khi đó, Pep luôn bảo vệ học trò, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và nếu có chỉ trích cũng rất chừng mực. Nhìn vào những gì đang diễn ra ở thành Manchester, hẳn ai cũng thấy Pep Guardiola rõ ràng sở hữu cuộc sống dễ chịu hơn.

MU đang ngụp lặn trong những trận cầu kém thuyết phục còn Man City duy trì được vị thế của một ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Mourinho đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm còn Pep Guardiola đang được xem xét gia hạn hợp đồng. Hai đội bóng, hai vị thuyền trưởng, hai số phận khác nhau tồn tại song song tại Manchester.

Xét đến cùng, chẳng vì thế mà HLV Mourinho có thể thay đổi tính cách, coi trọng sự ôn hòa. Pep Guardiola cũng chẳng thể khoác lên mình vỏ bọc hà khắc. Thế mới nói, số phận mỗi con người do thượng đế tạo ra nhưng số phận lại nằm trong tay chính mỗi con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.