Thời sự

Hai SV mất tài sản khi cứu HS đuối nước sẽ được khen thưởng

06/04/2017, 06:24

Khi đưa nạn nhân lên bờ, hai SV phát hiện toàn bộ tài sản đã bị kẻ gian lấy sạch ở Đắk Nông...

hinh 2

Hiện trường vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong.

Tối 5/4, thông tin từ Công an phường Nghĩa Đức (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), đơn vị này đã lấy lời khai của hai sinh viên và các học sinh trong vụ đuối nước vừa xảy ra tại Công trình thủy lợi thị xã Gia Nghĩa vào chiều cùng ngày.

Hai sinh viên Hoàng Trọng Hiệp (SN 1998) và Trần Hữu Thắng (SN 1998), sinh viên của Khoa Cơ khí tin học - Trường Trung cấp nghề Đắk Nông, là 2 người khi nghe tiếng kêu cứu của các học sinh đã lao xuống hồ nước sâu cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, khi đưa nạn nhân lên thì toàn bộ tài sản của hai sinh viên để lại trên bờ đã bị kẻ cắp lấy sạch.

Vào thời điểm trên, Hiệp và Thắng đang thực tập tại một cửa hàng máy tính gần hiện trường vụ tai nạn. Nghe tiếng kêu của các nạn nhân, hai sinh viên chạy ra ứng cứu. Lúc này, Hiệp và Thắng để toàn bộ ví tiền và điện thoại lại trong túi quần dài, bỏ lại trên bờ rồi nhảy xuống nước cứu người. Sau khi, đưa các nạn nhân lên bờ, hai sinh viên phát hiện có hai người lạ mặt ôm toàn bộ đồ đạc rồi lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Do thời điểm khá lộn xộn, mặc dù có đuổi theo nhưng hai thanh niên lạ mặt đã trốn thoát.

Hinh 1

Trần Hữu Thắng (người ngoài cùng) và Hoàng Trọng Hiệp (ngồi bên cạnh) buồn bã kể lại sự việc khi bị mất sạch tài sản.

"Kẻ gian đã lấy đi hai chiếc điện thoại có giá trị trên 10 triệu đồng cùng toàn bộ tiền và giấy tờ trong ví. Ngoài ra, các đối tượng còn lấy đi một số tài sản của các nạn nhân", anh Hiệp cho hay. 

Bà Lê Thị Hương - Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Đắk Nông cho biết: "Nhận được thông tin hai sinh viên của trường có hành động dũng cảm cứu các nạn nhân bị đuối nước và không may mất hết tài sản, tôi đã đến động viên hai em. Ban giám hiệu đã trao đổi với ban thi đua khen thưởng của trường và thống nhất sau ngày nghỉ lễ sẽ hình thức khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người của 2 sinh viên này".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều ngày 5/4, một nhóm học sinh lớp 7 rủ nhau xuống hồ nước tắm. Lúc này, một học sinh bị đuối nước và 3 em khác nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do nước sâu và không biết bơi nên các em cùng bị đuối nước. Hậu quả, vụ việc khiến hai học sinh tử vong.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.