Sản phẩm mới

Hai tàu bay thủy phi cơ của Hải Âu vừa hạ cánh tại Nội Bài

21/08/2014, 10:34

Sáng nay (21/8), Hãng hàng không Hải Âu vừa nhận bàn giao hai tàu bay thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ).

9 giờ sáng nay, chiếc thủy phi cơ
9 giờ sáng nay, chiếc thủy phi cơ đầu tiên của hãng hàng không tư nhân Hải Âu đáp xuống sân bay Nội Bài

Đây là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ, với sức chứa chở tối đa 12 hành khách/tàu bay, tốc độ bay khoảng 300km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ).  Hải Âu là Hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam, một loại hình kinh doanh còn khá mới mẻ ở nước ta.

Ông Lương Hoài Nam, Phó TGĐ Tập đoàn Thiên Minh, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Hải Âu cho biết, đặc điểm của nước ta với nhiều sông ngòi, bờ biển dài và đẹp là một trong những yếu tố thuận lợi cho dịch vụ thủy phi cơ phát triển. Theo kế hoạch, trước mắt, Hải Âu sẽ triển khai dịch vụ thủy phi cơ tại khu vực phía Bắc (giữa Hà Nội và Vịnh Hạ Long), tiếp sau đó sẽ mở rộng ra khu vực phía Nam (giữa TP HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc). 


“Thay vì sẽ phải ngồi 3-4 tiếng trên ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long thì nay khách hàng chỉ phải mất 30 phút và được trải nghiệm ngắm cảnh biển từ độ cao 150m đến 3.000m hết sức thú vị với thủy phi cơ của hãng Hàng không Hải Âu. Chúng tôi tin rằng, thủy phi cơ sẽ đem đến một trải nghiệm mới và toàn diện cho khách du lịch, góp phần quảng bá và phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới”, ông Nam cho biết. 

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.