Hồ sơ tài liệu

Hai tàu khu trục Nhật gia nhập với Mỹ tiến về phía Triều Tiên

22/04/2017, 08:31

Hai tàu chiến thuộc Lực lượng Phòng vệ Hải quân Nhật gia nhập với nhóm tàu của Mỹ tiến về phía Triều Tiên.

Tàu hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ

Hình ảnh tàu hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ hải quân Nhật

Ngày 21/4, tờ Japan Times của Nhật đưa tin, hai tàu khu trục ‘Ashigara’ và ‘Samidare’ của Lực lượng Phòng vệ Hải quân Nhật Bản đã rời căn cứ Hải quân Sasebo gia nhập với nhóm tàu USS Carl Vinson của Mỹ tiến về phía bán đảo Triều Tiên. Hai tàu này cùng các tàu Mỹ chuẩn bị tham gia cuộc tập trận, phô trương lực lượng trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị kỷ niệm 85 năm ngày thành lập thành Quân đội vào tuần tới. 

Giới chức Quốc phòng Nhật cho biết, mọi chi tiết xung quanh cuộc tập trận giữa Mỹ-Nhật vẫn chưa được quyết định. Dù vậy, trước đó, hãng tin Reuters từng dẫn lời nhiều nguồn tin giấu tên của quân đội Nhật cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của các máy bay đang đáp trên tàu chiến của cả hai bên và diễn tập trao đổi liên lạc.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, nhóm tàu của Mỹ gồm tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy, và tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Lake Champlain đang di chuyển về bán đảo Triều Tiên. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, Bình Nhưỡng được cho là chuẩn bị sắp thử hạt nhân lần 6 hoặc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.