360 độ thể thao

Hai tay đua trẻ Việt Nam thử sức tại Rok Cup Thailand 2019

26/07/2019, 15:43

Do chưa có đội đua quốc gia nên 2 gương mặt Việt Nam xuất hiện tại giải đua gokart Thái Lan 2019 khiến nhiều người bất ngờ.

img

Vòng 3 Rok Cup Thailand 2019 là vòng đua tính điểm cho khu vực châu Á trong hệ thống Rok Cup do vậy chặng đua này quy tụ nhiều tay đua mạnh.

Đến với chặng đua này, đội đua TrippleX Karting của Việt Nam có thêm một tay đua là Bùi Đức Minh ngoài tay đua chính của đội lâu nay là Phạm Hoàng Nam (Doug Phạm).

Bùi Đức Minh là tay đua mới chỉ có 6 tháng làm quen và tập luyện gokart và đây là chặng đua ra mắt của tay đua sinh năm 2007 này.

Hoàng Nam thì dạn dày hơn sau 1-2 lần góp mặt tại các cuộc đua khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau chặng 2 tại đường đua Impact Speed Park thi đấu ấn tượng và luôn cạnh tranh với tốp 5 nhưng lại không gặp may ở vòng chung kết thì chặng đua này được kỳ vọng là thời cơ để Hoàng Nam gỡ điểm.

Trao đổi với PV, "ông bầu" và cũng là bố của tay đua trẻ này cho biết mọi chuyện không như dự tính của đội trước khi lên đường.

Chiếc xe thi đấu của Hoàng Nam không cho độ bám như ý, phần đuôi xe không ổn định tại các điểm phanh gấp. Tay đua trẻ gặp nhiều khó khăn ở các khúc cua.

Còn với tay đua Bùi Đức Minh, vòng 3 chỉ giúp Minh làm quen với đường đua Bira để sẵn sàng cho cuộc đua chính sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật.

img

Sang ngày thứ 6 (19/7), đội đua TrippleX Karting Việt Nam quyết định điều chỉnh xe để cho độ bám tốt hơn, giải quyết các tình huống cản trở tay đua Hoàng Nam khi phanh gấp. Cuối cùng thì laptime của Hoàng Nam dần cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa chạm ngưỡng cậu đã xác lập trước đó ở đường đua này.

img

Ngày thứ 7 là ngày đua tập chính thức của giải. Mọi xe thi đấu chính thức sẽ chịu sự quản lý về kỹ thuật của BTC, tất cả các lần chạy đều được đồng hồ ghi lại.

Ngay sau lượt chạy thứ nhất, một trục trặc nhỏ với bộ chế hòa khí khiến xe của Hoàng Nam có vòng tua máy không được như ý.

Việc điều chỉnh được thực hiện ngay sau đó và kịp cho Nam gia ngay các lượt chạy thử sau. Tuy nhiên những nỗ lực tiếp sau không mấy khả quan và đội đua có phần bất lực trong việc hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả trong điều kiện cụ thể của chặng đua này.

img

Bước vào ngày đua chính 21/7, lượt chạy khởi động lúc 8h10 phút sáng là lần kiểm nghiệm duy nhất với những thay đổi đã được thực hiện vào ngày hôm trước.

Hoàng Nam vẫn không cảm thấy thoải mái với chiếc xe và điều này dẫn khiến cậu thiếu tự tin khi xử lý tình huống phanh gấp. Đội quyết định quay về với setup sử dụng trong ngày thứ 6.

img

Chiếc xe của Hoàng Nam kịp hoàn thiện chỉ ít phút trước vòng chạy phân hạng. Kết quả phân hạng không mấy khả quan khi Hoàng Nam chỉ đứng thứ 21 trên 24 tay đua trong khi Bùi Đức Minh đứng thứ 23.

img

Ngay từ lượt chạy phân hạng Hoàng Nam đã có cuộc chiến tranh chấp vị trí với tay đua số 94 Joey Bennet (quốc tịch Anh) và tay đua số 18 Daffa Boedihardjo (quốc tịch Indonesia).

Sang tới lượt chạy Heat, Hoàng Nam, Joey và Daffa tiếp tục tranh chấp vị trí quyết liệt ngay từ khúc cua đầu tiên. Kết quả Hoàng Nam về đích với vị trí 19 trong khi Joey về đích thứ 18 và Daffa vị trí 20.

img

Ở lượt chạy Pre-Final, Hoàng Nam xuất phát ở vị trí 19 đã vươn lên vị trí 17 ngay ở khuc cua đầu tiên tuy nhiên ở vòng thứ 2 đã tụt xuống một bậc phía sau Joey. Ở góc cua Mickey Mouse, Nam đã vượt qua cùng lúc 2 tay đua để lên vị trí 16 và giữ được vị trí này đến khi kết thúc vòng đua.

img

Ở lượt chạy Chung kết, Hoàng Nam xuất phát vị trí 16 và liên tục bám đuổi hoán đổi các vị trí từ 15 đến 19.

Kết thúc chặng đua tay đua Hoàng Nam về đích ở vị trí 16 trong khi Bùi Đức Minh về đích vị trí 21.

Đây được xem là một kết quả chấp nhận được của hai tay đua trẻ trong bối cảnh "đem chuông đi đánh nước người" trong khi giải trong nước chưa có, các điều kiện hỗ trợ các tay đua trẻ cực kỳ hạn chế.

Một tin vui cho gokart Việt Nam và gia đình tay đua Hoàng Nam là bắt đầu từ chặng đua này, Phạm Hoàng Nam được công ty Vietnam Grand Prix LLC (VGPC) đồng hành và hỗ trợ thi đấu tại giải vô địch Gokart Thái Lan và Rok Cup Thái Lan. Theo đó, logo của Thành phố Hà Nội, thành phố đăng cai cùng logo của VGPC với hasgtag #VIETNAMGP2020 sẽ xuất hiện trên trang phục thi đấu cũng như xe đua của Nam - tay đua 12 tuổi.

VPGC là đơn vị được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội lựa chọn tổ chức giải đua Công thức 1 (Formula 1) tại Hà Nội bắt đầu vào tháng 4 năm 2020.

Tay đua trẻ Hoàng Nam sẽ là gương mặt đầu tiên được lựa chọn để quảng bá cho sự kiện thể thao tầm cỡ này.

img
Phạm Hoàng Nam trên đường đua Gokart - một dạng xe đua thể thức 1 Mini

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.