An ninh hình sự

Hai thanh niên Hà Tĩnh chèo thuyền trốn khỏi vùng cách ly để... đi nhậu

30/08/2021, 18:22

Nghe bạn nhậu gọi, 2 thanh niên ở Can Lộc, Hà Tĩnh chèo thuyền trốn ra khỏi vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để nhậu cùng.

Chiều ngày 30/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Quân - Chủ tịch UBND xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương vừa quyết định xử lý hành chính 6 thanh niên và tham mưu cho UBND huyện xử lý hành chính 2 thanh niên khác vì đã vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

2 trong 8 thanh niên tổ chức nhậu làm việc tại cơ quan công an.

“5 thanh niên ở xã Ích Hậu và 1 thanh niên ở xã Tân Lộc (đều thuộc huyện Lộc Hà) bị UBND xã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng. 2 thanh niên ở xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc thì xã đang tham mưu cho UBND huyện xử phạt với mức từ 5 - 10 triệu đồng/ người.

Cả 8 thanh niên đều đã được trạm y tế xã test nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19 nhưng do đảm bảo quy định về phòng chống dịch, cả 8 người buộc phải đi cách ly y tế tập trung”, ông Quân nói.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 29/8, 6 thanh niên gồm: Nguyễn Văn Ngọc (SN 2001), Đặng Quang Quý (SN 2003), Trần Quốc Đàn (SN 2000), Nguyễn Văn Mạnh (SN 2004), Đặng Quang Vi (SN 2001) cùng ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu và Bùi Lê Ngọc Sơn (SN 2001, trú ở xã Tân Lộc) đều thuộc huyện Lộc Hà tổ chức ngồi uống bia tại cánh đồng của thôn Ích Mỹ.

Khi 6 người này mới bắt đầu uống bia thì Bùi Lê Ngọc Sơn đã gọi điện rủ thêm Đặng Hữu Sỹ và Đặng Văn Sơn (cùng SN 2003, trú ở thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) sang nhậu cùng.

Do xã Tùng Lộc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên để trốn tránh lực lượng chức năng, Sỹ và Sơn đã dùng thuyền gỗ để bên bờ sông Én của xã Tùng Lộc chèo sang xã Ích Hậu ăn nhậu.

Nhận được tin báo của người dân, Công an xã Ích Hậu đã nhanh chóng truy tìm và phát hiện ra nhóm 8 thanh niên đang tụ tập uống bia.

Sau khi phát hiện sự việc, 6 công dân của xã Ích Hậu và Tân Lộc đã được đưa về trụ sở UBND xã. Riêng 2 công dân xã Tùng Lộc bỏ chạy, đến 2h sáng ngày 30/8 thì được vận động đến làm việc với cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.