An ninh hình sự

Hai thanh niên nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu tiền chuộc

17/06/2022, 20:33

2 thanh niên huyện miền núi Quảng Trị được đưa sang Campuchia.Nếu muốn về Việt Nam thì gia đình mỗi người phải chuyển 85 triệu đồng để chuộc về

Ngày 17/6, lãnh đạo Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm 2 trường hợp trú tại địa bàn.

Trước đó, Công an huyện Đakrông nhận được đơn trình báo của gia đình Hồ Văn T. (SN 2003) và Hồ Văn H. (SN 2004, cùng trú tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông) về việc T. và H. bị lừa bán sang Campuchia và muốn về phải chuộc số tiền lớn.

img

Trước đó, một nạn nhân ở Quảng Trị bị lừa bán sang Campuchia chụp lén nơi ở gửi cho người thân nhờ chính quyền chức năng can thiệp

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Đakrông đã tiếp xúc với gia đình của 2 thanh niên trên để nắm bắt thông tin ban đầu.

Cụ thể, T. và H. đang ở tỉnh Bình Dương, qua mạng xã hội Zalo, T. có quen một người có tên tài khoản Zalo là “Phan Anh” và được “Phan Anh” rủ đến TP. HCM làm việc với mức lương cao.

Vào ngày 22/5, hai thanh niên bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến bến xe An Sương (TP.HCM) thì được nhóm của “Phan Anh” đưa sang Campuchia làm việc.

Đến ngày 28/5, T. và H. liên lạc về cho gia đình và thông báo đang làm việc tại khu Chinatown building thuộc tỉnh Sihanoukville (Campuchia).

Những người này yêu cầu T. và H. nếu muốn về Việt Nam thì gia đình mỗi người phải chuyển sang số tiền 85 triệu đồng để chuộc người về.

Sau khi có xác minh ban đầu, Công an huyện Đakrông đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Bình Dương đề nghị xác minh, điều tra.

Theo Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng Công an Đakrông, đơn vị đã có thông báo về thủ đoạn lừa bán người sang Campuchia gửi về các địa phương để người dân biết, phòng tránh.

Ngoài huyện Đakrông, tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cũng có không ít trường hợp bị lừa bán sang Campuchia và gia đình phải bỏ ra số tiền lớn để chuộc về.

img

Hải Dương: Điều tra vụ thiếu nữ tử vong sau khi vào quán karaoke Thanh Thảo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.