Quản lý

Hai Thiếu tướng nhận Kỷ niệm chương ngành GTVT

19/03/2015, 10:59

Hai Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát đường thủy được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam

IMG_0157
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao, chúc mùng các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành GTVT 

Ngày 18/3, tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên Cục Đăng kiểm VN, Cảnh sát giao thông và Đường thủy nội địa VN, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” cho 12 cá nhân đã hoặc đang công tác tại Cục Cảnh sát đường thủy (nay sáp nhập vào Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển GTVT. Trong các cá nhân được tặng Kỷ niệm chương và ghi tên vào Sổ vàng truyền thống của ngành GTVT có 2 Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát đường thủy là Vũ Đỗ Anh Dũng và Nguyễn Quốc Tuấn.

 Thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chúc mừng, cảm ơn các cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận góp sức vì sự phát triển GTVT, vì công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị liên Cục tiếp tục có giải pháp cụ thể hơn để quản lý chất lượng phương tiện, thuyền viên; đưa vào kiểm soát phương tiện thủy hoạt động trên vùng giáp ranh đường thủy và khai thác thủy, hải sản; mở rộng hình thức tuyên truyền trực tiếp cho người dân.

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, cơ quan thường trực liên ngành năm 2014 cho biết, năm qua, liên ngành toàn quốc đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng dự thảo Luật Giao thông đường thủy nội địa, các văn bản hướng dẫn luật; tổ chức kiểm tra liên ngành tình hình và công tác bảo đảm trật tự ATGT tại 13 địa phương, phối hợp chỉ đạo liên ngành cơ sở giải quyết các “điểm nóng” về trật tự ATGT đường thủy.

Cơ chế liên Cục phối hợp bảo đảm trật tự ATGT đã triển khai được 18 năm và theo quy chế mỗi năm một cơ quan sẽ giữ vài trò thường trực. Năm 2015, Cục CSGT giữ vai trò cơ quan thường trực của liên ngành cấp Cục. Liên cục sẽ triển khai 10 nhóm nhiệm vụ cụ thể, trong đó có thêm nhiệm vụ mới là quản lý có hiệu quả đối với tuyến vận tải ven biển Quảng Ninh - Kiên Giang (dành cho tàu cấp VR-SB) mà Bộ GTVT đã công bố trong năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.