Thế giới

Hai thủ lĩnh và hàng chục chiến binh IS bị tiêu diệt

02/03/2016, 11:21

32 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội Syria vào Deir Ezzor.

Deir-Ezzor (1)
Lực lượng quân đội chính phủ Syria chiến đấu bên ngoài thành phố Deir Ezzor.(Ảnh : Al Masdar News)

 Ngày 1/3,  Lữ Đoàn 104 của Quân đội chính phủ Syria đã thực hiện một cuộc đột kích thành công vào quận Al-Hamidiyah của tỉnh Deir Ezzor qua đó giết chết và làm bị thương nhiều chiến binh IS .

Phóng viên quân sự từ Lữ đoàn 104 cho hay lực lượng quân đội này hoàn toàn bất ngờ trước sự tan rã nhanh chóng hệ thống phòng thủ của nhóm khủng bố này tại công viên trung tâm thành phố Deir Ezzor.

Cũng theo báo cáo từ Lữ đoàn 104 ,lực lượng quân đội chính phủ Syria đã giết 32 kẻ khủng bố và làm bị thương khoảng 40 phần tử khác trong một trận đánh ở quận Al Hamidiyah thuộc tỉnh Deir Ezzor. Trong số những kẻ khủng bố đã chết được xác định danh tính có tên hai phần tử cực kỳ nguy hiểm là Amir Isma"eel Al-Harbak và Umar Isma"eel Al-Kobissi. Đây là hai thủ lĩnh nhóm IS hiếu chiến nhất đã gây nhiều khó khăn cho quân đội Syria.

Các lực lượng vũ trang Syria hiện đang kiểm soát hơn 50% diện tích của tỉnh Deir Ezzor mặc dù IS đã nhiều lần cố gắng đột nhập vào các huyện Al-Jubeileh và Al-Rashidiyah của tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.