Thời sự Quốc tế

Hai tiếp viên hàng không cáo buộc cựu Thủ tướng Lebanon tấn công tình dục

02/04/2023, 15:37

Hai tiếp viên hàng không đệ đơn kiện lên tòa án ở New York, cáo buộc bị cựu Thủ tướng Lebanon Saad Hariri tấn công tình dục trên máy bay riêng.

Ngày 1/4, hãng CNN đưa tin đơn kiện được trình lên tòa án liên bang tại New York ngày 20/3, nhằm vào cựu Thủ tướng Lebanon Saad Hariri và 5 bị cáo khác.

Hai nguyên đơn được xác định là Jane Doe 1 và Jane Doe 2, cáo buộc ông Hariri cưỡng hiếp cô Doe 2 tại nơi làm việc cũng như có hành vi giam cầm, tấn công tình dục, quấy rối tình dục hai nguyên đơn.

Những vụ việc này xảy ra trên máy bay của Saudi Oger - công ty thuộc quyền sở hữu của ông Hariri, trong giai đoạn từ năm 2006-2009. Hai nguyên đơn từng là nhân viên của công ty Saudi Oger. Cô Doe 1 xin thôi việc vào năm 2009 trong khi cô Doe 2 bị sa thải.

img

Cựu Thủ tướng Lebanon Saad Hariri. Ảnh - AFP

Ngoài ra, đơn kiện cũng cáo buộc ông Hariri đẩy 2 nguyên đơn vào môi trường làm việc đầy rẫy hành vi ép buộc, bao gồm ép buộc quan hệ tình dục, quấy rối.

Trong thông báo gửi tới hãng tin CNN ngày 1/4, văn phòng truyền thông của ông Hariri phủ nhận cáo buộc trên, khẳng định đơn kiện là cáo buộc hoàn toàn sai sự thực nhằm khiêu khích và phỉ báng cựu Thủ tướng Lebanon.

Văn phòng của ông Hariri cũng cho biết đây là lần thứ 3 hai nguyên đơn tìm cách kiện ông Hariri ra tòa án tại New York và những cáo buộc vô căn cứ này hoàn toàn không dựa trên sự thật mà chỉ là chiến dịch phỉ báng do hai phụ nữ dàn dựng nhằm đạt lợi ích về tài chính.

Hãng CNN đã liên hệ với luật sư của hai nguyên đơn nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi.

Ông Hariri từng giữ chức Thủ tướng Lebanon trong hai nhiệm kỳ 2009-2011 và 2016-2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.